ผลบอลคืนนี้! ทีมชาติไทย ยู23 พบ ซาอุฯ ชี้ชะตาเข้ารอบได้

ทีมชาติไทย ยู23 มีคิวลงทำศึกฟุตบอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 นัดที่ 2 ของรอบแรกด้วยการพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 เวลา 22.30 น. ทั้งสองทีมต่างเก็บชัยชนะมาได้ทั้งคู่ในเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ อิรัก 2-0 ,ซาอุดิอาระเบีย ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 เกมนัดนี้อาจจะชี้ชะตาเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทย ยู23 หากเราสามารถเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย ได้

ตามระเบียบการแข่งขันในเรื่องของการจัดอันดับกรณีแต้มเท่ากัน จะดูจากผลงานการพบกันหรือ เฮดทูเฮดในการจัดอันดับ กรณีมีแต้มเท่ากันมากว่า 2 ทีม จะใช้ระบบจัดอันดับแบบมินิลีก  

เงื่อนไขการเข้ารอบเกมนี้ของทีมชาติไทย ยู23

  • กรณี ทีมชาติไทย ยู23 ชนะ ซาอุดิอาระเบีย ได้เกมนี้ไม่ว่าสกอร์เท่าไร จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที หากผลการแข่งขันอีกคู่อย่าง ทาจิกิสถาน เสมอ หรือ แพ้ อิรัก  เนื่องจากกฎการจัดอันดับกรณีแต้มเท่ากันเมื่อแข่งขันเสร็จสิ้นของกลุ่มจะใช้ เฮดทูเฮด เป็นการชี้วัดการจัดอันดับ ไทย ชนะ อิรัก 2-0  และ ถ้าชนะ ซาอุดิอาระเบีย เฮดทูเฮดจะดีกว่า ซึ่งเกมสุดท้าย อิรัก จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 22 เม.ย.67 ถ้าผลออกมาเป็นเสมอกัน หรือทีมใดทีมหนึ่งชนะไทยจะการันตีเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ไม่ว่าผลการแข่งขันกับ ทาจิกิสถาน จะออกมาเป็นแบบไหน?ก็ได้
  • กรณี ทีมชาติไทย ยู23 ชนะ ซาอุดิอาระเบีย  ได้เกมนี้ แต่ถ้า ทาจิกิสถาน ชนะ อิรัก ต้องไปลุ้นกัน 3 ทีม( ไทย 6 แต้ม,ซาอุฯ 3 แต้ม,ทาจิฯ3 แต้ม ) ในรอบแรกเกมสุดท้าย วันที่ 22 เม.ย.67 โดย ไทย  พบ  ทาจิกิสถาน,ซาอุดิอาระเบีย พบ อิรัก  เวลา 22.30 น. ทั้ง 2 คู่ 
  • กรณีผลการแข่งขันไม่ออกมาตาม 2 กรณีแรก ทุกทีมในกลุ่มนี้ยังมีลุ้นในเกมสุดท้ายทุกทีม

โดยการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 จะคัดเลือกทีมตัวแทนเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขัน โอลมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทีมอันดับ 1-3 ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 4 ต้องไปเพลย์ออฟกับ กินี ทีมอันดับ 4 โซนแอฟริกา 

ระเบียบการแข่งขันฉบับเต็ม (หน้า 23-24): https://assets.the-afc.com
เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport