ทีมชาติไทยยู-23 ปี ปรับแผนซ้อมหลังถึงกาตาร์ - "โค้ชหระ" ตั้ง 3 กัปตันบัญชาเกม

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ตั้ง 3 กัปตัน โสภณวิชญ์ รักญาติ, ชนภัช บัวพันธ์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในเกม 3 นัดของรอบแรก มั่นใจศักยภาพนักเตะไทยสามารถสู้ได้ทุกทีม ชี้โอกาสยังมีจะทำให้ดีที่สุด โดยมื้อแรกที่ถึงกาตาร์ปรับแผนซ้อมเร่งฟื้นฟูร่างกายและปรับเวลาให้คุ้นชินด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ได้ปรับแผนการซ้อม ลงฟื้นฟูร่างกาย ภายในสระว่ายน้ำของโรงแรม ดุสิตธานี โดฮา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

สำหรับทีมชาติไทย ยู-23 ปี ได้นักเตะมาสมทบครบทั้ง 23 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดทีมได้ปรับแผนการจากตอนแรกที่วางไว้ว่าจะซ้อมในสนามตามปกติ มาเป็นการลงสระว่ายน้ำเพื่อให้นักกีฬามีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์มากที่สุด หลังจากที่ซ้อมหนักมาต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงนักเตะบางรายที่ลงสนามในเกมลีก

โดย "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ภาพรวมในการซ้อมที่ไทยตลอดสี่วัน ดีขึ้นตามลำดับทั้ง สภาพร่างกายและความสัมพันธ์ในทีมและแท็กติกต่างๆ สิ่งที่กังวล ก็คือนักเตะบางคนที่อาจจะเพิ่งมา ที่สภาพความฟิตอาจจะไม่เท่ากัน และการฟื้นฟูคนที่เพิ่งลงสนามมา ทำให้เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแผนการซ้อมมาเป็นการฟื้นฟูร่างกายและปรับตัวกับเวลาที่แตกต่างกัน 4 ชั่วโมงให้ได้เร็วที่สุด"

"ผมคิดว่าน้องๆ ก็มีศักยภาพที่จะไปสู้กับทีมชั้นนำในระดับเอเชีย โอกาสเราก็มี เราต้องดึงศักยภาพของเราออกมาอย่างเต็มที่ เรายังมีเวลาอีกสองสามวัน ปรับตรงนี้เพิ่งขึ้น โดยตอนนี้ผมได้แต่งตั้ง กัปตันทีมไว้ก่อน 3 คนคือ โสภณวิชญ์ รักญาติ, ชนภัช บัวพันธ์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท"

"กับคู่แข่ง ทุกทีมเรามีโอกาสได้แต้ม ออกได้ทั้งสามหน้าอยู่ที่ว่าใครละเอียดกว่ากัน และมีวินัยมากกว่ากัน เรามีความต้องการจะไปโอลิมปิก คือเป้าหมายหลัก โอกาสยังมี เราจะทำให้เต็มที่ นักเตะหลายคนทำได้ดี ทั้งในแดนหน้า ที่ขยับมาเล่นได้ ถือว่าน่าพอใจ เอราวัณ มีความสามารถเฉพาะตัวสูง การดวลตัวต่อตัว การอยู่กับเพื่อนร่วมทีมตอนแรกคิดว่ามีปัญหา แต่พออยู่กับทีมปรับตัวได้ดี และสนุกกับเพื่อนๆ 

ส่วนการมาของ โค้ชอิชิอิ เป็นเรื่องที่ดีมาก น้องๆก็มีแรงจูงใจในการฝึกซ้อมและการเล่น นักเตะที่เพิ่งแข่งมา หลายคนเคยร่วมงานกันแล้ว คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา อาจจะต้องปรับจูนกับเพื่อนเล็กน้อย อยากให้เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนจะพยายามทำเต็มที่"

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทยยู-23 ปี อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน 

โปรแกรมการแข่งขันดังนี้ วันที่ 16 เมษายน 2567 อิรัก พบ ไทย  เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สนาม อัล ยานูบ สเตเดี้ยม ,วันที่ 19 เมษายน 2567 ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย  เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ,วันที่ 22 เมษายน 2567 ไทย พบ ทาจิกิสถาน  เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สนาม อัล ยานูบ สเตเดี้ยม




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport