10 ข้อรู้จัก "บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม" หนึบหน้าหล่อ สมาชิกใหม่ทีมชาติไทย!

บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ชื่อนี้กำลังมาแรงในวงการลูกหนังไทย กับการถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในทัพช้างศึกชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ที่จะแข่งขันกับเกาหลีใต้ 2 นัด ช่วงปลายเดือนมีนาคม ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขันอาสาพาคุณไปรู้จักกับผู้รักษาประตูที่ว่ากันว่า 'หล่อที่สุด' ในสยามประเทศ ประเภทที่หญิงกรี๊ดกันยับเยิน!!

[ 1 ] หนุ่มน้อยจากดินแดนหริภุญไชย 

   บุญยเกียรติ เป็นชาวลำพูน โดยกำเนิด โดยจบการศึกษาในระดับมัธยมจากโรงเรียนเมธีวุฒิกร (วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร) ดังนั้นเขาจึง "อู้กำเมือง" ได้แบบเป๊ะเช๊ะแน่นอน

   นอกจากนี้ สมัยที่ยังสวมขาสั้นไปร่ำเรียน เขายังได้รับเลือกให้เป็น 'คฑากร' ของวงโยธวาทิตของโรงเรียนอีกด้วย 

[ 2 ] เกือบเป็นศิลปินในเครือ GMM

   ในที่เข้ามาศึกษาต่อในเมืองหลวงกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เขาติดทีมลำพูนชุด 'เหรียญเงิน' กีฬาแห่งชาติเมื่อปี 2014 (แข่งขันที่สุพรรณบุรี) โดยห้วงเวลาที่คาบเกี่ยวกัน เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องฝึกหัดในเครือ GMM แต่ด้วยความที่วัยยัง 20 บวกกับรักฟุตบอลมากๆ จึงตัดสินใจมุ่งหน้าสู่เส้นทางลูกหนังมากกว่าที่จะไปเอาดีในวงการแสงสี

[ 3 ] ตี๋-บอย ดิ ไอดอล

   แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นผู้รักษาประตู เขาย่อมมีนักเตะในตำแหน่งเดียวกันเป็น 'ต้นแบบ' ในการเจริญรอยตาม โดยหนุ่มจากลำพูนคนนี้มี 'ตี๋' สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ 'บอย' ฉัตรชัย บุตรพรม 2 จอมหนึบดีกรีทีมชาติไทย เป็น 'ไอดอล'

[ 4 ] พี่ตูนก็มา

   ส่วนต้นแบบที่ไม่ได้อยู่ในวงการฟุตบอล เขาชื่นชอบอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ 'พี่ตูน' ฟร้อนท์แมนแห่งวง บอดี้สแลม เอามากๆ ซึ่งแน่นอนว่า บุญยเกียรติ เองก็ฟังเพลงของศิลปินสุดโปรดอยู่บ่อยๆ

[ 5 ] พรีเซนเตอร์รถไฟฟ้าสายสีแดง

   ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดาราหน้ากล้องได้สบายๆ บุญยเกียรติ จึงถูก 'รถไฟฟ้าสายสีแดง' เลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมกับ แก้ม-ญาณิศา ธีราธร (นักแสดง), บอสตั้น-ศุภเดช วิไลรัตน์ (นักแสดง), หมู-ภูษณะ บัวงาม (นักแสดง), ปุ้ย-อรัญญา ประทุมทอง (นักแสดง) และ โบ๊ท-ชัยยศ มุกดาหาร (ผู้ประกาศข่าว) ซึ่งถือเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้

[ 6 ] เจ้าของสมญา 'โอปา' เมืองไทย

   'โอปา' หรือในภาษาเกาหลีใต้ ที่ผู้หญิงใช้เรียกเพศตรงข้ามว่า 'พี่ชาย' และโดยส่วนมากจะใช้นิยามเพื่อมนุษย์อันมีเบ้าหน้าหล่อเหลา 

   นั่นจึงเป็นเหตุให้ บุญยเกียรติ ซึ่งจัดเป็นหนุ่มตี๋ที่ขาว-สูง จนได้รับการขนานนามจากสาวกลูกหนังสาวๆ ให้เป็น 'โอปา' แห่งวงการฟุตบอลไทย และเมื่อครั้งหนึ่งตอนที่โควิด-19 ระบาดทั่วทุกหย่อมหญ้า เขาใช้เวลาว่างด้วยการเปิดขาย 'น้ำส้มคั้น' ในแบรนด์ชื่อ 'Oppa Orange Juice' 

[ 7 ] เริ่มต้นกับ อาร์มี่

   เส้นทางฟุตบอลอาชีพ เขาเริ่มต้นจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด (2014) ต่อด้วย สุพรรณบุรี เอฟซี (2015), ปตท.ระยอง (2017), บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (2019), ราชนาวี เอฟซี (2020) และมาเป็นมือหนึ่งของ อุทัยธานี เอฟซี ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน

   ทั้งนี้ในช่วงที่สัญญาอยู่กับ บีจี ปทุม เขาถูกปล่อยยืมไปที่ อยุธยา ยูไนเต็ด ในช่วงสั้นๆ อีกด้วย

[ 8 ] สู้สุดใจจนได้เป็นมือหนึ่ง

   ห้วงชีวิตค้าแข้งของ บุญยเกียรติ ไม่ได้โสภาดั่งหน้าตาของเจ้าตัว เนื่องจากไม่ว่าจะ อาร์มี่, สุพรรณบุรี, ปตท.ระยอง หรือ บีจี ปทุม เขาได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาน้อยมาก กระทั่งมาแจ้งเกิดตอนย้ายสู่ ราชนาวี เอฟซี เมื่อซีซั่น 2020-21 ที่เริ่มจะเฉิดฉาย กับการทำไป 6 คลีนชีต พร้อมมีส่วนช่วยให้ทัพตะหานน้ำจบอันดับ 11 ของตาราง ไทยลีก 2

   จากฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้โยกมาที่ อุทัยธานี เอฟซี ในฤดูกาลถัดมา และก็ค่อยๆ พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอจนกลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของช้างป่าห้วยขาแข้ง และก็เซฟกระจุยในเกมรอบเพลย์-ออฟ พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของสยามประเทศในที่สุด

[ 9 ] ซีซั่นปัจจุบัน 3 คลีนชีต กับช้างป่าห้วยขาแข้ง

   แม้ว่า อุทัยธานี เอฟซี ต้นสังกัดของ บุญยเกียรติ จะเสียไปถึง 36 ประตู ซึ่งมีสถิติเยอะที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ ไทยลีก แต่การเซฟของเขานั้นช่วยทีมได้มากมาย จนได้มา 3 คลีนชีต พร้อมกับตัวเลข ป้องกันประตู 47 ครั้ง (ในกรอบเขตโทษ 34 - นอกกรอบเขตโทษ 13) และชกบอลทิ้ง 21 หน

[ 10 ] เหตุผลที่ อิชิอิ เรียกตัวสู่ทัพช้างศึก

   มาซาทาดะ อิชิอิ บอกว่าที่เลือก บุญยเกียรติ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ใสกริ๊งในทีมชาติไทย นั่นมาจากหลายปัจจัย โดยกุนซือชาวญี่ปุ่น ให้เหตุผลว่า "ความสามารถเฉพาะตัว, ร่างกายและการมีส่วนร่วมกับทีม"


ที่มาของภาพ : FB : Uthai Thani FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport