เสี่ยง, สร้าง, สุข ... มาซาทาดะ อิชิอิ ทุบสถิติตลอดกาลทีมชาติไทยเพียบ!

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมสทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่พาทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีม รายบการ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รายการเอเชียน คัพ 2023 ด้วยผลงานการเก็บ 5 แต้ม จากการเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0,เสมอ โอมาน 0-0 และ เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ เข้าไปพบกับอุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 ม.ค.67

ใครจะเชื่อว่าการเข้ามาทำงานของกุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้จะทำผลงานได้ดีขนาดนี้ โดยเฉพาะสถิติไร้พ่ายและไม่เสียประตูในรอบแรก ที่สำคัญฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะการเปลี่ยน 11 ผู้เล่นในเกมสุดท้ายรอบอรกดวลกับทีมที่แกร่งที่สุด ซาอุดิอาระเบีย ช่วยทำให้แฟนบอลไทยดูมีความหวังในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียในอีก 4เกมที่เหลือหลังจากนี้

สถิติใหม่ที่จะเกิดขึ้นทีมชาติไทย ใน เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ยุค มาซาทาดะ อิชิอิ

  • ทีมชาติไทยเก็บแต้มในรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ได้มากที่สุดตลอดกาล 5 แต้ม (สถิติเดิมสูงสุด 4 แต้ม ปี 2007,2019)
  • ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ ทีมชาติไทย ไม่แพ้ในการแข่งขันรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย
  • เป็นครั้งแรกที่ ทีมชาติไทย ไม่เสียประตูในรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย
  • มาซาทาดะ อิชิอิ กลายเป็นกุนซือคนแรกของ ทีมชาติไทย ที่สร้างสถิติไร้พ่ายในการแข่งขัน รอบแรก (แบ่งกลุ่ม)เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย
  • ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มาซาทาดะ อิชิอิ กลายเป็นกุนซือชาวต่างชาติที่เป็นโค้ชเอเชีย คนแรกทีมชาติไทยที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์
  • พาทีมชาติไทยเก็บแต้มจาก"เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดิอาระเบีย ได้เป็นครั้งแรกในรายการเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย (ก่อนหน้านี้พบกัน 2 ครั้งในรายการนี้แพ้ทั้ง 2 ครั้ง 1992 แพ้ 0-4,1996 แพ้ 0-6)
  • ครั้งแรกของ ทีมชาติไทย ที่ลงทำการแข่งขันรอบสุดท้ายเอเชียน คัพ ที่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น 11 คน แบบยุกชุด

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport