อะไรก็เกิดขึ้นได้! "สารัช" เชื่อถ้าทีมชาติไทยเล่นตามแผน "อิชิอิ" มีลุ้นเข้า8ทีม

สารัช อยู่เย็น ภูมิใจนักเตะไทยทั้ง 26 คนโชว์คุณภาพทะลุรอบน็อคเอ้าท์เอเชียน คัพ 2023 ชี้ทุกอย่างเป็นไปได้หมดแม้ดวลอุซเบกิสถานไม่ง่าย แต่เชื่อหากเล่นตามแท็กติกของ มาซาทาดะ อิชิอิ ไม่แน่ว่าทีมชาติไทยอาจเข้ารอบ 8 ทีมได้เช่นกัน

สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังมีส่วนช่วยทีมเสมอซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ

มิดฟิลด์วัย 31 ปี กล่าวว่า "ผมก็ภูมิใจครับ ทุกคนเล่นด้วยระเบียบวินัย เพราะซาอุดิอาระเบีย เป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และเป็นทีมระดับเอเชีย เราก็มีโอกาสตอบโต้ เขาเหมือนกัน เราก็ควรได้ประตู แต่ก็ล้ำหน้าไป เราก็เก็บหนึ่งแต้ม และรักษาคลีนชีตไว้ได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ดี สำหรับทีมของเรา " 

"26 คน ที่มา ผมคิดว่าทุกคนมีคุณภาพ และสมควรได้รับโอกาสลงเล่น เกมนี้ทุกคนก็พิสูจน์ให้เห็นว่า เขามีดีพอที่จะได้ลงเล่น และในรอบต่อไป เราก็จะพยายามผลักดันซึ่งกันและกัน ก็ดูว่าโค้ชจะใช้แท็คติกแบบไหน ใช้ผู้เล่นแบบไหน"

"เป้าหมายที่โค้ชคุยกับเราคือ อยากให้มีเกมเยอะที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ เกมกับอุซเบกิสถาน ก็รู้อยู่แล้วว่าคุณภาพของพวกเขาเป็นอย่างไร รอบคัดเลือกเราก็แพ้เขามา แต่เรามีทีมที่สร้างขึ้นมาใหม่ ผมคิดว่าทีมสปิริต ของเราค่อนข้างที่จะดีด้วย โค้ชก็คงมีวิธีการในการเล่น หน้าที่ของนักเตะคือเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด พยายามฟื้นฟูกลับมา ถ้าเราเล่นตามวิธีการของเรา แท็กติก ก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะเข้ารอบ"

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม อี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport