สำรองยกชุด!ผ่าฟอร์มแข้ง ทีมชาติไทย เกมแบ่งแต้มเจ๊า ซาอุฯ ไร้สกอร์

นัดสุดท้ายรอบแรกของการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย ที่ก่อนลงสนามรั้งอยู่รองจ่าฝูง 2 นัดมี 4 คะแนน พบกับทีมจ่าฝูง ซาอุดิอาระเบีย 2 นัดมี 6 คะแนน เกมนี้ทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นที่ต่างจาก 2 นัดที่ผ่านมาชนิดที่ว่า 11 ผู้เล่นยกชุดกันไปเลยทีเดียว

ซึ่งก็คาดเดากันว่าเป็นการโรเตชั่น เพื่อหวังที่จะรักษาสภาพความสดของผู้เล่นชุดหลักเอาไว้จัดเต็มในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั่นเอง เรามาส่องดูฟอร์มของผู้เล่นในเกมนี้กันหน่อยว่าแต่ละรายเล่นเป็นอยางไรกันบ้าง

สรานนท์ อนุอินทร์ 

จัดได้ว่ายอดเยี่ยมสมกับได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้เลย เพราะนอกจากการเซฟจุดโทษแล้ว ยังเซฟจังหวะสำคัญอีกหลายครั้ง รวมถึงการอ่านจังหวะตัดบอลกลางอากาศก็ทำได้ดีมาก... 7 คะแนน

สันติภาพ จันทร์หง่อม

เกมนี้เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนักดูจะเหมือนมีอาการตื่นๆ เสียบอลง่ายไปหน่อย และไม่ค่อยจะกล้าเล่นสักเท่าไหร่ ก่อนที่ครึ่งหลังดูจะปรับตัวได้มากขึ้นและกล้าที่จะเริ่มมีการเติมเกมและกล้าที่จะให้บอลตามช่องแต่ก็ยังไม่ถือว่าไหลลื่นนัก การเล่นเกมรับเข้าสกัดดูยังหลวมๆไปนิด...... 5 คะแนน

กฤษดา กาแมน 

กับบทบาทการเล่นกองกลางตัวรับ ซึ่งหลายคนบอกว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับเขา เกมนี้ยังถือว่าทำได้ไม่ชัดเจนนัก ในการอ่านจังหวะเข้าตัดเกมเพื่อหยุดเกมรุกของฝั่งตรงข้าม แต่ก็ยังมีลูกขยันมาช่วยซับพอร์ต โดยรวมน่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกสักหน่อยจะเวิร์คแน่.....5 คะแนน

สารัช อยู่เย็น

ลงมารับบทกัปตันทีมและทำได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว พยายามช่วยทีมอย่างเต็มที่ทั้งเกมรุกและเกมรับ เกมรุกเก็บบอลได้ดี เปิดบอลสวยๆหลายหน เกมรับลงมาช่วยจนจังหวะสุดท้ายในกรอบเขตโทษ เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้เล่นคนสำคัญของทีมจริงๆจัดว่าเยี่ยม.......6 คะแนน

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

ต้นเกมครึ่งแรกดูจะวูบวาบไม่น้อย กล้าที่จะเล่นกล้ากระชากเปิดบอลได้ดีพอสมควร แต่ก็ค่อยๆหายไปจากเกมรุก เพราะต้องลงมาช่วยเกมรับ ทำให้พลังการเติมเกมรุกน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด ........ 5 คะแนน

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

โดดเดี่ยวไม่น้อยกับการยืนหน้าเป้าตัวเดียว แต่ก็ถือว่ามีประโยชน์เล่นได้ตามแทคติกช่วยปิดหน้าไลน์ให้เพื่อนเล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น และมีจังหวะจบสกอร์ส่งบอลเข้าประตูไปด้วยแต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ประตู และมีหลายจังหวะที่ลงมาช่วยเล่นเกมรับด้วยตามแทกติกที่วางเอาไว้ถือว่าโอเค.....5.5  คะแนน

จักพัน ไพรสุวรรณ 

ช่วงแรกในการยืนเซ็นเตอร์ดูยังไม่โดดเด่น ยังเหมือนจับจังหวะการเล่นยังไม่ค่อยได้ ทำให้การอ่านเกมที่จะคอยตัดคอยเก็บบอลแล้วเปิดสวยๆจากแดนหลังอย่างที่ถนัดและเป็นจุดเด่นของตัวเองไม่ค่อยจะมีให้เห็น ก่อนที่จะเริ่มทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่โดนบุกหนักถือว่าทำได้ดีพอสมควรกับการอ่านจังหวะสกัดและเคลียร์บอล.....5 คะแนน

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

ช่วงต้นเกมดูวูบวาบอยู่พักหนึ่งก่อนที่จะค่อยๆหายไปจากเกม จังหวะการกระชากลากเลื้อยที่ได้รับมอบหมายทางริมเส้นฝั่งซ้าย มีให้เห็นน้อย และเมื่อมีโอกาสก็ยังไม่สามารถพาบอลไปสุดเส้นหลังได้ แต่ก็ยังมีลูกขยันช่วยไล่ช่วยตัดเกมให้เห็น ..... 5 คะแนน

ศุภนันท์ บุรีรัตน์ 

เกมครึ่งแรกดูเหมือนคู่แข่งจะขึ้นมาเจาะทางฝั่งขวาเป็นพิเศษ ช่วงต้นเกมดูเหมือนว่าจะยังจับจังหวะการเล่นไม่ค่อยได้ ทำให้ดูยังผิดพลาดง่าย แต่ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้บทยาทหน้าที่รับผิดชอบในตำแหน่งแบ๊กขวาแน่นขึ้นอย่างมาก และสามารถประสานงานกับริมเส้นได้ดี ทว่าเสียดายที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสเติมเกมรุกอย่างที่ถนัด .....5.5 คะแนน

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 

เกมนี้มีโอกาสที่จะเป็นตัวสร้างสรรเกมหลายครั้ง แต่น่าเสียดายที่เสียบอลง่ายจนทำให้ทีมเสียโอกาสไป แม้ว่ามีตังหวะที่สามารถยิงประตูเข้าไปและโดนริบคืน แต่โดยภาพรวมน่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกสักหน่อย การลงมาช่วยเกมรับยังไม่เห็นชัดเจนนัก.......5 คะแนน

สุพรรณ ทองสงค์

ช่วงต้นเกมนึกว่าจะออกทะเลจากการทำเสียจุดโทษ แต่สุดท้ายก็กลับมาได้ จากที่เข้าบอลพรวดพลาดดูมีสมาธิมากยิ่งขึ้น การเข้าสกัดดูจะมีความเม่นยำดีขึ้นและหนักหน่วง แต่หากบางจังหวะหากจะเก็บบอลเพื่อสร้างโอกาสให้กับทีมก็น่าจะดูดีขึ้นได้อีก....5 คะแนน

วีระเทพ ป้อมพันธ์

ลงมาในนาที65  ช่วยเก็บบอลแดนกลางได้ดี ดึงจังหวะการเล่นของทีมชาติไทยให้อยู่ในเกมได้ดี แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก เพราะต้องช่วยเกมรับมากกว่าที่จะได้สร้างสรรเกมรุก....... 5 คะแนน

ศุภชัย ใจเด็ด

ลงมาสำรองนาที73 แทบจะไม่ได้รับโอกาสในการส่องประตูเลย ส่วนใหญ่จะเป็นการลงมาช่วยเกมรับเสียมากกว่า .......5 คะแนน

พีรดน์ ฉ่ำรัศมี

ลงมาสำรองนาที 73 เพื่อช่วยเก็บบอลในแดนกลางและคอยช่วยตัดบอล ซึ่งก็ถือว่าทำได้ตามแทคติกที่ได้รับมอบหมาย......5 คะแนน

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก 

ลงสำรองนาที 88 แทบจะไม่ได้บอลเลยส่วนใหญ่จะเป็นวิ่งไล่บอลในการช่วยเกมรับเสียมากกว่า ทำให้ไม่ได้เห็นเกมรุกที่เขาถนัด .... ไม่มีคะแนน

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

ลงมาสำรองนาที 88 พยายามที่จะไล่ตัดเกมช่วยแนวรับ และมีจังหวะที่ครองบอลกล้าเล่นให้เห็นอยู่บ้างแต่เวลาให้โชว์น้อยเกินไป......ไม่มีคะแนน

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับทีมชาติ อุซเบกิสถาน ในวันอังคารที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 18.30 น. ช่อง PPTV HD 36 ควง ช่อง T Sport 7 ยิงสดให้ชมเช่นเดิม..รอเป็นกำลังใจเชียร์กันต่อไป


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport