อย่าวางใจบอลลูกกลมๆ! เผย ทีมชาติไทย มีโอกาสดวงแตกร่วงเอเชียนคัพ

รู้หรือไม่! ทีมชาติไทย อย่าเพิ่งวางใจเพราะตามทฤษฎียังมีโอกาสร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ 2023 หากเกิด 6 สิ่งนี้แบบไม่คาดฝัน เผยโฟกัสกลุ่ม ดี ในเกมคู่ อินโดนีเซีย ฉะ ญี่ปุ่น ลุ้นแค่ให้คู่นี้มีผลแพ้ชนะ ทัพ "ช้างศึก" จะการันตีทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ทันที

หลังจากที่ทีมชาติไทย ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากการลงสนามไป 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 และเสมอ โอมาน 0-0 ทำให้สถานการณ์ทัพ "ช้างศึก" มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ โอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมีสูงพอสมควร

ทว่าโลกของฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะแม้จะมีอยู่ 4 แต้ม ก็มีโอกาสตกรอบแบ่งกลุ่มได้เช่นกัน หากเกิดเรื่องราวที่คาดไม่ถึงในเกมนัดสุดท้ายของทุกกลุ่ม ซึ่งตามสมมติฐานทัพ "ช้างศึก" มีโอกาสตกรอบอยู่ด้วยกัน 6 กรณี

ตามทฤษฎีที่จะส่งผลให้ทีมชาติไทย ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อมีทีมอันดับ 3 ที่ได้ 4 คะแนนทั้งหมด 4 กลุ่มดังนี้

  • กลุ่ม บี : ซีเรีย ชนะ อินเดีย
  • กลุ่ม ซี : ปาเลสไตน์ ชนะ ฮ่องกง
  • กลุ่ม ดี : อินโดนีเซีย เสมอ ญี่ปุ่น (ถ้ามีผลแพ้ชนะ ทีมชาติไทยเข้ารอบทันที)
  • กลุ่ม อี : บาห์เรน ไม่แพ้ จอร์แดน
  • กลุ่ม เอฟ : โอมาน ชนะ คีร์กีซสถาน
  • กลุ่ม เอฟ : ทีมชาติไทย แพ้ ซาอุดิอาระเบีย (เกิน 3 ประตูขึ้นไป)

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport