เจอช้างศึกไม่ง่าย!ทาร์โควิซ ยัน คีร์กิซสถาน ไม่ประมาท ทีมชาติไทย เกมเปิดหัวเอเชียน คัพ

สเตฟาน ทาร์โควิซ เฮดโค้ชชาติคีร์กิซสถาน ออกมาเปิดเผยความพร้อมในการดวลกับทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เผยเตรียมทีมดีมากๆกว่า 40 วัน อุ่นเครื่องก็เยอะ ส่วนคู่แข่งยากทุกทีม

สเตฟาน ทาร์โควิซ เผยว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับทีมและผมเอง การได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ถือเป็นเกมสำคัญ เพราะเล่นในสถานที่จัดบอลโลกครั้งล่าสุด"

"พวกเราเตรียมตัวอย่างดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเวลาประมาณสี่สิบวัน ในการเตรียมการ เราได้จัดแมตช์อุ่นเครื่องหลายแมตช์ แน่นอนว่าเราจะพยายามแสดงเกมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ นักเตะพร้อมที่จะแสดงให้เห็นคุณภาพที่ดีที่สุดในสนาม"

"ผมสามารถพูดได้ว่าผู้เล่นในทีมแต่ละคนทุ่มเทอย่างเต็มที่  และมากกว่าที่ผมแน่ใจว่าพวกเขาทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ในระดับเอเชีย เรากำลังรอคอยการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ด้วยความมุ่งมั่น และจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเล่นได้ดีในวันพรุ่งนี้"

เมื่อพูดถึงคู่แข่ง ทาร์โควิช เผยว่า"เราทุกคนรู้ดีว่ากลุ่มนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ตั้งแต่เดือนตุลาคมเราก็ได้ดูทีมชาติไทยและนักเตะของพวกเขาเล่น  พวกเขาเพิ่งเปลี่ยนโค้ชซึ่งแน่นอนว่าเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับทีมของเรา ในการเล่นเปิดสนามนัดแรกของทัวร์นาเมนต์"

"ทีมของเราเล่นในบ้านกับโอมานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2026 ในเดือนพฤศจิกายน และเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ CAFA ในเดือนมิถุนายน บอกเลยว่าช่วงนี้ทีมได้พัฒนาขึ้นมากและนี่คือคู่ต่อสู้ที่ยากมากสำหรับเรา"

"สำหรับซาอุดิอาระเบียนั้นอาจกล่าวได้ว่าฟุตบอลในประเทศมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราทุกคนยังจำผลงานที่น่าประทับใจของพวกเขาในฟุตบอลโลก 2022  เราคาดหวังว่าจะเป็นเกมที่ยากมากเมื่อพบทีมชาติซาอุดีอาระเบีย แต่ในทางกลับกันแมตช์กับทีมนี้เป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าเราดีพอที่จะเล่นกับคู่ต่อสู้แบบนี้และสามารถสู้ได้"



ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Kyrgyzstan national football team facebook
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport