จีนเซ็งวีเออาร์ริบสกอร์ ทำเจ๊าทาจิกิสถานเปิดหัวเอเชียน คัพ

จีน ส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายได้แล้ว แต่โดนวีเออาร์ ริบประตูไป ทำให้เสมอ ทาจิกิสถาน แบบไร้สกอร์ แบ่งกันไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ ทัพ "มังกร" มี 1 คะแนน เท่ากับ ทาจิฯ ขณะที่ กาตาร์ มีสามแต้ม หลังชนะ เลบานอน 3-0 รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เอ

ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก 

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567

จีน 0-0 ทาจิกิสถาน 

ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก เกมการแข่งขันเวลา 21.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง จีน ต้องมาดวลกับ ทาจิกิสถาน 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 15 อามาโดนี คาโมลอฟ สอดหนีจากตัวประกบออกมารับบอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจ่ายตบเข้ากลางให้ รุสตัม โซรอฟ ได้จังหวะยิงโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 25 อลิเชอร์ ดิสฮารีรอฟ ทำชิ่งกับ รุสตัม โซรอฟ ก่อนที่จะเป็น อลิเชอร์ ดิสฮารีรอฟ ได้จังหวะยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น หยาน จุ้นหลิง ที่ปัดบอลออกมาได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 35 จีน ได้จังหวะเตะมุมบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น หวัง ฉิวหมิง ที่เก็บตกบอลได้ ก่อนได้จังหวะยิงแต่บอลไปแฉลบแนวรับ ทาจิกิสถาน ก่อนหลุดออกหลังไป 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก จีน เสมอ ทาจิกิสถาน 0-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 ฝั่งทาจิกิสถาน ได้เตะมุม ก่อนจะเล่นสั้นทำชิ่งแล้วเป็น อามาโดนี คาโมลอฟ ที่จ่ายบอลมาให้ อาห์ตัม นาซารอฟ ได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดเสาสองออกหลังไป 

น.80 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งจีน ก่อนเป็น จู เฉินเจี๋ย ที่ได้จังหวะโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา ทัพ "มังกร" ออกนำ ทาจิกิสถาน 1-0 แต่หลังจากนั้น วีเออาร์เช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนริบประตูไปเนื่องจากมีนักเตะของทางฝั่งทีมจีน ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน จีน เสมอ ทาจิกิสถาน 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ ทัพ "มังกร" มี 1 คะแนน เท่ากับ ทาจิฯ ขณะที่ กาตาร์ ที่ชนะ เลบานอน 3-0 มาจากเกมแรก รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เอ 

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

จีน (3-4-2-1) : หยาน จุ้นหลิง - จาง หลินเผิง, จู เฉินเจี๋ย, ไทอัส บราวนิ่ง - หลิว ปินปิน, ไต้ เหว่ยจุ้น,หวัง ซ่างหย่วน, หลิว หยาง - อู๋ เล่ย,หวัง ฉิวหมิง (สู่ ซิง น.58) - ถัน หลง (จาง ยู่หนิง น.58)

ทาจิกิสถาน (4-3-3) : รัสทาม ยาติมอฟ - มานูเชห์ร์ ซาฟารอฟ,วาห์ดัต ฮาโนนอฟ, ซัวร์ จูราบาเยฟ,อาห์ตัม นาซารอฟ - พาวินซอน อูมาร์เบฟ,อลิเชอร์ จาคูลอฟ,เอห์โซนี ปานจ์ชานเบ-อามาโดนี คาโมลอฟ,รุสตัม โซรอฟ,อลิเชอร์ ดิสฮารีรอฟ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport