"ศิวรักษ์" ไม่หวั่นเจอคู่แข่งเหนือกว่า หวังทีมชาติไทยเข้ารอบเอเชียนคัพ

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ไม่หวั่นแม้คู่แข่งอันดับโลกเหนือกว่าทุกชาติ เชื่อฟุตบอลออกได้หลายหน้า หวังช่วยทีมชาติไทยเข้ารอบน็อคเอ้าท์ให้ได้ ยันไม่คิดแขวนถุงมือตอนนี้แม้อายุย่างเข้า 40 ปี ในอนาคตยังพร้อมช่วยชาติเสมอไม่ว่าจะมาในฐานะอะไร

"แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนช่วยลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567 โดยทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ คีร์กีซสถาน, โอมาน และซาอุดิอาระเบีย

นายด่านวัย 39 ปี 9 เดือน ที่มีอายุมากที่สุดในบรรดาทุกชาติที่เข้าร่วมฟาดแข้งในเวทีเอเชียน คัพ ครั้งนี้ กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมดีใจที่ได้เป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะตอนรอบคัดเลือกเมื่อสองปีที่แล้วก็คิดอยู่เหมือนกันว่า อีกสองปีข้างหน้าเราจะได้เล่นหรือเปล่า ก็ดีใจคิดถึงตอนนั้นเลยครับ"

"แน่นอนตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเข้ารอบหรือไม่ แต่เราก็จะต้องเข้ารอบต่อไปให้ได้ ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการเล่นให้ทีมชาติครั้งสุดท้ายหรือไม่ อันนี้คงตอบไม่ได้ เพราะถ้าทีมชาติเรียกก็พร้อมจะมา ไม่ว่าฐานะอะไร เพราะถือเป็นการช่วยชาติอย่างหนึ่ง ฉะนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไร"

"อย่างไรก็ดีการที่เป็นนักเตะอายุมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ก็ดีใจ เพราะอย่างน้อยน้อยแสดงให้เห็นว่าอายุเราขนาดนี้แต่ยังมีมาตรฐานการเล่นและรักษาสภาพร่างกายดี ก็จะทำต่อไป ส่วนคู่แข่งก็อันดับโลกเหนือกว่าเราทั้งนั้น ซึ่งก็ต้องไปดูหน้างานว่าเป็นยังไง เพราะลงไปเล่นในสนาม ฟุตบอลออกได้หลายหน้า"

สำหรับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 ในยุคการคุมทีมของ "ไบรอัน ร็อบสัน" โดยลงเฝ้าเสาตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบันไปแล้ว 33 นัด ซึ่งเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย หนนี้ถือเป็นครั้งที่สองของ "เจ้าแชมป์" ที่ติดทัพ "ช้างศึก" ลุยทัวร์นาเมนต์นี้ต่อจากปี 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport