"พิชา" เผยดีใจทุกครั้งที่ติดธง-รับทีมชาติไทยเก็บตัวน้อยแต่พร้อมชนทุกทีม

พิชา อุทรา เผย ดีใจทุกครั้งที่ติดทีมชาติ ยอมรับไทยเก็บตัวน้อยกว่าชาติอื่น แต่พร้อมชนทุกทีมในเอเชียน คัพ 2023 ชี้ได้ประสบการณ์จากเกมอุ่นกับญี่ปุ่น หวังมาปรับใช้และโฟกัสทำหน้าที่ให้ดีสุด ฝากแฟนบอลช้างศึกส่งแรงใจเชียร์ตลอดทัวร์นาเมนต์

"เคน" พิชา อุทรา กองกลางทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเป็นหนึ่งในขุนพลช่วยทัพ "ช้างศึก" ลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567

มิดฟิลด์วัย 28 ปี กล่าวว่า "ดีใจทุกครั้งที่ติดทีมชาติไทย ครั้งนี้ก็เป็นรายการสำคัญ จะทำหน้าที่ระหว่างฝึกซ้อมให้ดีที่สุดก่อน ก็ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะนักเตะทุกคนอยากติดทีมชาติแต่โค้ชเลือกผม ที่ผ่านมาเคยร่วมงานกับมาซาทาดะ อิชิอิ อยู่แล้ว แต่ก็จะต้องแบ่งแยกกันระหว่างทีมชาติกับสโมสร นักเตะมีหน้าที่ฝึกซ้อมให้ดี"

"เจ้าเคน" พูดถึงการได้ลงเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมาอีกว่า "ญี่ปุ่นเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลค่อนข้างจะเร็วอยู่แล้ว การเปลี่ยนสถานการณ์ก็ทำได้เร็วมากๆ เช่นกัน ได้ประสบการณ์หลายๆ อย่าง ในการเล่นกับพวกเขา ถือว่าแตกต่างกับที่คิดไว้มาก เพราะที่ผมไปญี่ปุ่นก็ได้แค่ฝึกซ้อม"

"เอาจริงๆ ระยะเวลาเก็บตัวก็ถือว่าน้อยไปหน่อย เพราะชาติอื่นๆ เขาก็เก็บตัวกันแล้ว ตอนนี้ต้องโฟกัสก่อนตรงนี้ แล้วจากนี้ค่อยไปแก้ไขหน้างาน ส่วนผมจะพยายามทำงานของผมให้เต็มที่ ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจ และเชียร์ทีมชาติไทยด้วยครับ"

สำหรับ พิชา อุทรา ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2019 ในยุคการคุมทีมของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย โดยลงเดบิวต์นัดแรกในเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศจีน เกมที่ทัพ "ช้างศึก" แพ้ อุรุกวัย 0-4 โดยตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงปัจจุบัน "เจ้าเคน" ลงสนามในนามทีมชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 7 นัด 260 นาที ซึ่งรายการเอเชียน คัพ 2023 จะเป็นครั้งแรกของเขาในเวทีนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport