"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ แจงชัดเงินฟีฟ่าหนุนซิกแซกทำอย่างอื่นไม่ได้

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เผย มีคนไม่เห็นด้วยที่เอาเงินฟีฟ่าไปสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล แต่แจงชัดไม่สามารถซิกแซกมาช่วยสโมสรได้ เพราะฟีฟ่าส่งคนมาตรวจสอบฝ่ายบัญชี 15 วันติด

 พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนปัจจุบัน ได้เปิดเผยถึงผู้สื่อข่าวถึงประเด็นสำคัญที่ทำไมตนเองถึงต้องเอาจริงเอาจริงกับการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ฟีฟ่าให้งบประมาณมาสร้าง พร้อมกับตอบคำถามว่า ทำไมถึงไม่สามารถซิกแซกเอาเงินจากฟีฟ่ามาช่วยเหลือสโมสรสมาชิกในยามลำบากได้ 

 ทาง พล.ต.อ.ดร.สมยศ เผยว่า "เรื่องการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ผมเอาจริงเอาจริงมากๆ คือจริงๆแล้วมีคนไม่เห็นด้วยที่สมาคมฟุตบอลฯเอาเงินไปสร้างศูนย์ฝึก คืออยากให้เอางบประมาณที่ฟีฟ่าให้มาแจกจ่างกับสโมสรสมาชิกก่อน เพราะตอนนี้ปากท้องของสโมสรสมาชิกถือว่าลำบากมากๆ แต่จริงๆคือทำไม่ได้ เพราะฟีฟ่าเขาให้มาสร้างศูนย์ฝึกอย่างเดียว และฟีฟ่าเขาส่งคนมาตรวจสอบฝ่ายบัญชีเกี่ยวกับเรื่องการเงินว่าเงินที่เขาให้มาเราเอาไปจ่ายอย่างไรบ้าง เขามาตรวจสอบที่สมาคมฯ อยู่ที่นี่ 15 วันติด คือหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเอาเงินมาให้สโมสรสโมสรได้ จริงๆมันทำไม่ได้ เดี๋ยวนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว"

 "สิ่งที่อยากจะฝากกับนายกฯคนใหม่ คือเรื่องศูนย์ฝึกฟุตบอลของสมาคมฯ ตอนนี้เรายังไม่มีที่เป็นของเราจริงๆ ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ได้แค่ 20 ปี หลังจากนั้นจะเป็นของมหาวิทยาลัยส่วนที่ มวกเหล็ก เป็นสัญญาปีต่อปี ทางฟีฟ่าต้องการให้เราไปหาที่ที่ได้สัญญาระยะยาว 30 ปี สุดท้ายมาได้ที่ จ.สมุทรปราการ ของกรมพลศึกษาที่เขาแบ่งที่มาให้เรา ผมมองว่าศูนย์ฝึกฟุตบอลเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆกับการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งระบบ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport