รอบที่3! "บิ๊กอ๊อด" ยื่นหนังสือถามความคืบหน้าเงินอัดฉีดบอลชายซีเกมส์

"บิ๊กอ๊อด" ประมุขบอลไทย สวมบทพระเอกรุดทวงเงิน 4 ล้านกว่าบาทให้ "ทีมบอลชาย" ชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2023 หลังผ่านมาเกือบ 5 เดือนเต็ม กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติยังไร้ปฏิกิริยาแจกเงินอัดฉีด เผยส่งหนังสือทวงถามความคืบหน้าเป็นครั้งที่ 3 ให้ กกท. เรียบร้อย คาดอยู่ระหว่างการพิจารณา

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญเงินศึกฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ได้แข่งขันจบไปตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.2566 จนมาถึง ณ ปัจจุบันเป็นเวลากว่า 4 เดือนครึ่งแล้ว แต่นักเตะ "ช้างศึก" ยังไร้วี่แววได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแม้แต่บาทเดียว จนทำให้แฟนบอลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันพอสมควร

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวแล้วว่า "จากประเด็นที่บอร์ดของ กกท. ได้สั่งระงับการมอบเงินอัดฉีดให้ทีมฟุตบอลชาย เนื่องจากต้องการให้สมาคมฯ เพิ่มบทลงโทษนักกีฬาที่ก่อเหตุวิวาทในนัดชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย"

"ทางสมาคมฯ ได้มีการลงโทษไปแล้ว โดยแบนผู้ก่อเหตุทั้งนักฟุตบอลและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทั้งหมด และต่อมาทางเอเอฟซี ได้ลงโทษนักกีฬาเพิ่มเติม ซึ่งสมาคมฯ ได้แจ้งบทลงโทษส่งให้ กกท. แล้ว ทางสมาคมฯ ได้มีการชี้แจงตามที่ กกท. ต้องการไปแล้ว คาดว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ในส่วนของสมาคมฯ ทำครบถ้วนกระบวนความหมดแล้ว โดยสมาคมฯ ได้ทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าเป็นครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา"

สำหรับเงินอัดฉีดตามเกณฑ์เหรียญเงินของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย คือ นักกีฬา 20 คน คนละ 1.5 แสนบาท, โค้ชได้ 10 เปอร์เซ็นต์, สมาคมฯ ได้ 30 เปอร์เซ็นต์จากที่นักฟุตบอลได้ รวมแล้วมากกว่า 4 ล้านบาท โดยเงินดังกล่าวมีการมอบให้นักกีฬาที่ไปแข่งขันซีเกมส์ 2023 ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.2566 โดยนักกีฬาทุกประเภทได้รับเงินหมดแล้ว เว้นแต่ฟุตบอลชายที่ยังไม่ได้อยู่ที่เดียว



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport