"นายกเศรษฐา" เข้าใจหัวอกแฟนบอล ขอดูรายละเอียดยิงสดเอเชียนคัพ

"นายกเศรษฐา" ยอมรับยังไม่ทราบตัวเลขจำนวนเงินค่าลิขสิทธิ์คือเท่าไหร่ ยืนยันอยากเชียร์ทีมชาติไทยลุยเอเชียนคัพผ่านการถ่ายทอดสดเช่นกัน หวังประชาชนคนไทยทุกคนต้องได้ดู แต่รัฐบาลขอดูก่อนว่าจะช่วยตรงไหนได้บ้าง ขณะที่เกมนัดเปิดสนามทัพ "ช้างศึก" ฉะคีร์กิซสถาน คือวันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ หรืออีกไม่ถึง 1 สัปดาห์

 จากกรณีแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง หลังจากที่ประเทศไทย ยังไม่ได้เจ้าใดยื่นซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. -10 ก.พ.2567 ทำให้แฟนบอลไทยส่อแววอดเชียร์ทัพ "ช้างศึก" ผ่านหน้าจอโทรทัศน์

 ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 10 ม.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ในครั้งนี้ว่า "ผมก็อยากดูเหมือนกัน เดี๋ยวต้องไปพูดคุยดู เพราะอยากให้คนไทยได้รับชมกัน แต่ยังไม่ทราบว่าตัวเลขจำนวนเงินค่าลิขสิทธิ์เป็นเท่าไหร่"

 เมื่อถามต่อว่าในฐานะแฟนกีฬาฟุตบอล หากประชาชนไม่ได้ดู นายกฯ คงจะไม่ได้ดูเหมือนกัน นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า "เข้าใจและอยากให้ทุกคนได้ดู แต่คงจะมีการหารือกันก่อน อย่างน้อยรัฐบาลคงต้องมาดูก่อนว่าความพยายามของรัฐบาลจะสามารถทำตรงไหนได้บ้าง"

 สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเวทีลูกหนังเอเชียน คัพ 2023 ประกอบด้วย วันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น., วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. และวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport