ช้างศึกยู-23 ซ้อมต่อเนื่องก่อนอุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุดใหญ่ 10 ม.ค.นี้

"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร นำทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดยู 23 ปี ฝึกซ้อมต่อเนื่อง เน้นแทคติก ก่อนอุ่นเครื่องแมตช์แรกกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในวันที่ 10 ม.ค.67

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดยู 23 ปี ที่มีการเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

ล่าสุดวันที่ 9 ม.ค.67 ทีมชาติไทยยู 23 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร และการดูแลการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆของ "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทย ก็ได้ทำการฝึกซ้อมตามสนามภายในยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย และใส่แทคติกการซ้อม ก่อนที่จะใช้ในการแข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ วันที่ 10 ม.ค. 67 รวมถึงการให้นักเตะดูเกมการแข่งขันเพื่อวิเคราะห์ความเข้าใจเกมการเล่นต่างๆ

โดยก่อนการฝึกซ้อมทาง ณัฐภัทร มากท้วม ผู้รักษาประตูวัย 18 ปี จากสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ที่เพิ่งจะมีชื่อติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกกับการติดทีมชาติครั้งนี้ว่า "ก็รู้สึกเป็นเกียรติ และก็ดีใจมากที่ได้มาเข้าแคมป์ทีมชาติ หลังการซ้อมมื้อแรก ก็พยายามก็พยายามปรับตัวเพราะเป็นครั้งแรกยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่ ส่วนในทีมก็โอเคบรรยากาศดีมากพี่ๆทุกคนให้การต้อนรับที่ดี คอยแนะนำต่างๆให้ช่วยในการปรับตัวได้ดี"

"ผมก็พอใจกับฟอร์มของตัวเองในโปลิศ เทโร เอฟซี หลังจากที่ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และนี่ถือเป็นครั้งแรกของผมในไทยลีกด้วย ตอนนี้ก็พยายามไม่กดดันตัวเอง และพยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ก่อนมาพี่ๆในทีมก็บอกพยายามเตรียมตัวให้พร้อม และมุ่งมั่นตั้งใจ ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยด้วย"

"ส่วนเป้าหมายของผมก็แน่นอนว่าหวังที่จะได้มีโอกาสลงทำหน้าที่ในสนาม แต่ก็คงต้องอยู่ที่โค้ชด้วย ซึ่งผมเองก็จะตั้งใจฝึกซ้อมและทำหน้าที่ตัวเองให้ดีสุดเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมชาติเพื่อนำไปช่วยต้นสังกัดอีกทางหนึ่งด้วย" 

สำหรับทีมชาติไทยยู 23 ปี จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ในแคมป์เก็บตัวเดือนมกราคมนี้ วันที่ 10 ม.ค. อุ่นทีมชาติไทยชุดใหญ่, วันที่13 ม.ค. อุ่นทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และวันที่ 16 ม.ค. อุ่นทีมชาติคูเวตชุดยู 23 ปี 

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 16 เม.ย.67 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม อิรัก พบ ไทย, วันที่ 19 เม.ย.67 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อัลดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย และวันที่ 22 เม.ย.67 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม ไทย พบ ทาจิกิสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport