"ศุภณัฏฐ์" หวังใช้ประสบการณ์เล่นยุโรปช่วยทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบลึกเอเชียนคัพ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มั่นใจมากหลังได้ไปเล่นที่ยุโรป ยันสภาพร่างการฟิตปั๋งร้อยเปอร์เซนต์ วางเป้าช่วยทีมชาติไทย เข้ารอบให้ลึกสุดในเอเชียน คัพ 2023 เผยปรับตัวยุค มาซาทาดะ อิชิอิ ไม่ยากเพราะเคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนช่วยทัพ "ช้างศึก" ลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. - 10 ก.พ.2567

ดาวยิงวัย 21 ปี กล่าวว่า "สภาพร่างกายของผมตอนนี้ก็พร้อม 100% การได้ไปเล่นที่ยุโรปทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ก็จะเอาความมั่นใจนี้มาช่วยทีมชาติไทย ส่วนตำแหน่งการเล่นก็แล้วแต่โค้ชเลยว่าจะให้เล่นปีกขวาหรือกองหน้า เพราะสำหรับผมแล้วพร้อมเล่นในทุกตำแหน่ง"

"ผมเคยร่วมงานกับมาซาทาดะ อิชิอิ ตั้งแต่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว เพราะฉะนั้นก็ปรับตัวได้ไม่ยากเขาก็รู้ว่าผมเล่นอะไรได้บ้าง ซึ่งเป้าหมายก็จะพยายามเข้ารอบให้ได้และไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนการที่ไม่มีพี่มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา และคนคาดหวังก็ค่อนข้างกดดัน แต่ก็พยายามจะไม่คิดอะไรและทำให้มันดีที่สุด"

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอล "จูปิแลร์ โปรลีก" หรือลีกสูงสุดของเบลเยียม หลังได้โอกาสลงสนามแทน ยอน ดากูร์ ทอร์สไตน์สัน และสามารถทำประตูปิดท้ายด้วยเท้าซ้ายในนาทีที่ 90 ช่วยให้โอเอช ลูเวิน เปิดรังคิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ ในเกมลีกนัดที่ 20 ของฤดูกาล เอาชนะ ยูเปน ไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport