กกท.หวังเอกชนจับมือซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

กกท. ระบุ เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ ยังหวังมีภาคเอกชน ผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า ชี้หากให้ กกท. ดำเนินการในตอนนี้อาจดำเนินการไม่ทันการแข่งขัน ซึ่งไทยจะลงสนามนัดแรกในวันที่ 16 ม.ค.นี้ กับ คีร์กีสถาน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยถึงโอกาส ที่ กกท. โดยช่องที สปอร์ต จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่แล้ว มาฟาดแข้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. -10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก กกท. เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในหนังสือระบุใจความสำคัญว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจ 

ผู้ว่าการกกท. เผยว่า ในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ในส่วนดังกล่าว กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้นั้น อยากให้ภาคเอกชน ร่วมมือกันซื้อสิทธิ์ ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็น กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้ อาจจะไม่ทันเวลา  

อนึ่งสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมในรอบสุดท้าย ซึ่งทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในรอบแรกนั้น อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ คีร์กิสถาน โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย โดยทีมไทย จะประเดิมสนาม วันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ พบ คีร์กิสถาน เวลาไทย 21.30 น. ส่วนนัดที่ 2 วันอาทิตย์ ที่ 21 ม.ค. พบ โอมาน เวลาไทย 21.30 น. และนัดที่ 3 วันพฤหัสบดี ที่ 25 ม.ค. พบ ซาอุดีอาระเบีย เวลาไทย 22.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport