24 คน 24 ชาติ รวมแข้ง 'คีย์แมน' แต่ละทีมใน เอเชียน คัพ 2023

โทษฐานที่ เอเชียน คัพ 2023 กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอคัดสรรนักเตะที่เป็น 'คีย์แมน' ของแต่ละประเทศมาให้คุณได้รับทราบข้อมูลโดยทั่วกัน ซึ่งทีมชาติใดจะมีใครบ้างนั้น เชิญคลิ๊กเข้าไปอ่านกันได้เลย!!

[ 1 ] ทาเคฟูสะ คูโบะ (Takefusa Kubo)

ทีมชาติ: ญี่ปุ่น

สโมสร: เรอัล โซเซียดาด (สเปน)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 22

   นี่คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุดของเอเชีย ในปัจจุบัน กับฟอร์มสุดสะเด่าที่ทำให้แนวรับ ลา ลีกาต้องสยดสยองด้วยการยิงไป 6 ประตู บวกด้วย 3 แอสซิสต์ จนพา เรอัล โซเซียดาด รั้งอันดับ 6 ของตารางการแข่งขัน

   แน่นอนว่าผลงานอันร้อนแรงแบบนี้ย่อมส่งต่อมายังทีมชาติญี่ปุ่น เพราะการมี คูโบะ ลากเลื้อยริมเส้นนั้นทำให้บรรดาคู่ต่อสู้ของ เดอะ บลู ซามูไร ต้องหวาดผวาแบบไม่อาจหลีกเลี่ยง และหมอนี่จะเป็นอาวุธพลานุภาพสูงยามที่ได้เล่นร่ยวมกับ ริสึ โดอัน, คาโอรุ มิโตมาะ, ทาคูมิ มินามิโนะ และ อะยาเสะ อูเอดะ 

[ 2 ] ซน ฮึง-มิน (Son Heung-min)

ทีมชาติ: เกาหลีใต้

สโมสร: สเปอร์ส (อังกฤษ)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 31

   ซน ฮึง-มิน ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะระดับ 'เวิลด์คลาส' ไปเป็นที่เรียบร้อย กับมาตรฐานการเล่นที่สม่ำเสมอยามลงสนามให้ สเปอร์ส กระทั่งถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในฤดูกาล 2023-24 อีกทั้งยังซัดในลีกไปแล้ว 12 ประตู ซึ่งมีเพียงลูกเดียวที่มาจากจุดโทษอีกต่างหาก

   ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับไก่เดือยทอง บวกกับขุนพลเกาหลีใต้ ชุดปัจจุบันที่อัดแน่นไปด้วยแข้งคุณภาพทุกตำแหน่ง มันจึงทำให้พวกเขาฝันหวานถึงการเป็นแชมป์ เอเชียน คัพ อีกครั้งในรอบ 63 ปี 

[ 3 ] เมห์ดี้ เตเรมี่ (Mehdi Taremi)

ทีมชาติ: อิหร่าน

สโมสร: ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 31

   ดาวซัลโวลีกโปรตุเกส ฤดูกาล 2022-23 กับการซัดไปถึง 22 ประตู คือหลักฐานชั้นดีการันตีคุณภาพความเฉียบขาดของ เตเรมี่ ที่สามารถสังหารสกอร์ได้ทุกพื้นที่ในกรอบเขตโทษ เขาคือเพชฌฆาตที่สามารถพลิกเกมได้ในชั่วพริบตา

   ณ ตอนนี้อิหร่าน ถือเป็นทีมที่มีแนวรุกน่ากลัวที่สุดทีมหนึ่งของทวีป เพราะยังมี ซาดาร์ อัซมูน และ อลิเรซา จาฮานบาคช์ เป็นอีกสองตัวอันตรายที่พร้อมลงโทษคู่ต่อสู้ได้ทุกวินาที

[ 4 ] ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่ (Salem Al-Dawsari)

ทีมชาติ: ซาอุดีอาระเบีย

สโมสร: อัล ฮิลาล (ซาอุดีอาระเบีย)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 32

   ปีกจอมพลิ้วผู้ยิงประตูชัยให้ซาอุดีอาระเบีย เฉือนชนะอาร์เจนติน่า 2-1 ใน เวิลด์ คัพ 2022 ยังคงรักษามาตรฐานของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม เพราะผลงานในลีกก็ซัดไป 9 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ พา อัล ฮิลาล รั้งจ่าฝูงของตาราง 

   การที่เหยี่ยวทะเลทรายมี อัล-ดอว์ซารี่ อยู่ในทีมนั้นส่งผลต่อสภาพจิตใจของคนอื่นๆ ด้วย เนื่องจากหมอนี่เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลสูงและสามารถกำหนดสถานการณ์ของเกมได้ด้วยบอลเพียงจังหวะเดียว ดังนั้นนี่คือผู้เล่นที่ทีมชาติไทย ต้องระวังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

[ 5 ] แจ็คสัน เออร์ไวน์ (Jackson Irvine)

ทีมชาติ: ออสเตรเลีย

สโมสร: ซังต์ เพาลี (เยอรมัน)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 30

   ทีมชาติออสเตรเลีย ชุด เอเชียน คัพ 2023 มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นมากมาย เพราะบรรดาดาวดังไม่ถูกเรียกตัวมาร่วมทัพหลายราย ทำให้ความคาดหวังไปตกอยู่กับ เออร์ไวน์ กองกลางผู้ค้าแข้งในยุโรป มาหลายสิบปี

   มิดฟิลด์เจ้าของส่วนสูง 1.89 เมตร มีจุดเด่นที่การสอดขึ้นไปทำประตูจากลูกโหม่ง ซึ่งนี่คือจุดแข็งที่ทัพซอคเกอร์รูส์ตระเตรียมไว้จัดการกับชาติอื่นๆ ในทวีปเอเชีย

[ 6 ] อัลโมเอซ อาลี (Almoez Ali)

ทีมชาติ: กาตาร์

สโมสร: อัล-ดูเฮล (กาตาร์)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 27

   แนวรุกชาวซูดาน โดยกำเนิด แต่มาเติบโตที่กาตาร์ ก่อนจะฝึกฝนตนเองจนสกิลสูง กระทั่งเคยตกเป็นเป้าหมายของสโมสรในยุโรป และอเมริกาใต้ มาแล้ว ยังคงทำผลงานกับทีมชาติได้อย่างโดดเด่นมาโดยตลอด

   อาลี เล่นได้ทั้งกองหน้ากึ่งปีกหรือหัวหอกตัวเป้า ซึ่งด้วยความที่เป็นนักเตะเซ้นส์ฟุตบอลเหลือร้าย หากปล่อยให้มีที่ว่าง เขาสามารถลากเลื้อยหลบแนวรับ ก่อนจะสับไกใส่สกอร์ได้ด้วยตนเองเลย 

[ 7 ] โมฮานาด อาลี (Mohanad Ali)

ทีมชาติ: อิรัก

สโมสร: อัล-ชอร์ตา (อิรัก)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 23

   อาลี มีคุณสมบัติกับการเป็นศูนย์หน้าชั้นยอด เพราะมีครบทั้งเรื่องของทักษะ, ความแข็งแกร่ง, ยิงประตูเฉียบคมและที่สำคัญยังเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างชาญฉลาด แม้ตนเองจะสูง 1.83 เมตร แต่กลับทำสกอร์ได้บ่อยครั้งเมื่อขึ้นโหม่ง

   เขาคือนักเตะที่สังหารประตูได้มากที่สุดให้กับอิรัก ชุดนี้ ดังนั้นหมอนี่จึงกลายเป็นความหวังสูงสุดของทีมแบบไม่อาจหลีกเลี่ยง 

[ 8 ] อาลี มาบคูต (Ali Mabkhout)

ทีมชาติ: สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

สโมสร: อัล จาซีร่า (สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 33

   นับตั้งแต่ติดทีมชาติเป็นหนแรกในปี 2009 กระทั่งถึงทุกวันนี้ ไม่มีปีใดเลยที่ มาบคูต จะไม่ใส่สกอร์ให้สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เอาแค่ไทย ชาติเดียวก็โดนพี่แกซัดไปแล้ว 5 ประตู จากจำนวน 85 ลูก ที่ทำได้

    แน่นอนว่าด้วยผลงานระดับนี้ เขาจึงเป็นคีย์แมนที่ยูเออีจะขาดเสียไม่ได้ เพราะนอกจากจะเฉียบขาดในจังหวะสุดท้าย หมอนี่ยังสามารถเปิดป้อนให้เพื่อนร่วมทีมได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าคุณประโยชน์ล้นเหลือจริงๆ

[ 9 ] ซาลาห์ อัล-ยาห์เยอี (Salaah Al-Yahyaei)

ทีมชาติ: โอมาน

สโมสร: อัล-นาห์ดะ (โอมาน)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 25

   นี่คือนักเตะอันตรายที่ทีมชาติไทย จะต้องพึงระวังอย่าปล่อยให้มีพื้นที่เล่นง่ายๆ เพราะว่า อัล-ยาห์เยอี สามารถพลิกเกมได้ในเสี้ยววินาที ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอลทะลุช่องหรือแม้แต่ส่องไกลด้วยลูกยิงอันหนักหน่วง

   เขาเป็นมิดฟิลด์ที่ฉลาดเป็นกรด รู้จังหวะของเกมเป็นอย่างดี จะลากไปเองหรือจะส่งให้เพื่อนทำประตูก็ได้ เพราะมีเซ้นส์ฟุตบอลที่หาตัวจับยาก จนปัจจุบันลงเล่นให้โอมาน ไปเกือบครึ่งร้อย ทั้งๆ ที่อายุเพียง 25 ปี เท่านั้น

[ 10 ] อิกอร์ เซอร์เกเยฟ (Igor Sergeyev)

ทีมชาติ: อุซเบกิสถาน

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 30

   น่าเสียดายที่ เอลดอร์ โชมูโดรอฟ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่เล่นในลีกอิตาลี ดันมีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้ร่วมทัพ ทำให้ความหวังของทีมจึงไปอยู่ที่ เซอร์เกเยฟ หัวหอกจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของอุซเบกิสถาน ชุดนี้

   เพชฌฆาตของหมาป่าแห่งทูราเนี่ยนส์ อาจจะทำสกอร์ใน ไทยลีก ได้น้อยไปหน่อย แต่แฟนฟุตบอลชาวไทย คงได้เห็นฟอร์มของเขาเมื่อเล่นถ้วยเอเชีย เพราะพอถึงระดับทวีป หมอนี่พร้อมจะขย้ำฝั่งตรงข้ามได้ทุกครั้งเมื่อมีโอกาสสับไก

[ 11 ] อู๋ เล่ย (Wu Lei)


ทีมชาติ: จีน

สโมสร: เซี่ยไฮ้ พอร์ท (จีน)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 32

   ตัวแสบสำหรับไทย ผู้ซัดประตูใส่ทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร ยังคงเป็นความหวังสูงสุดของจีน ในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ กับฟอร์มที่คงเส้น-คงวามาตลอดนับตั้งแต่ติดทัพมังกรทองเป็นครั้งแรกในปี 2010

   อู๋ เล่ย เป็นแนวรุกที่โดดเด่นในเรื่องการหาพื้นที่ในกรอบเขตโทษ แม้ว่าตำแหน่งจริงๆ ของเขาจะไม่ใช่ศูนย์หน้าตัวเป้า แต่จังหวะจบสกอร์ของหมอนี่จัดว่าคมกริบจนไม่อาจละสายตาได้เลย

[ 12 ] มูซา อัล-ตามารี (Musa Al-Taamari)

ทีมชาติ: จอร์แดน

สโมสร: มงต์เปลิเยร์ (ฝรั่งเศส)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 26

   ความเก่งกาจของ อัล-ตามารี นั้นขจรไกลไปถึงยุโรป โดยเฉพาะการรับเลือกให้เป็น 'นักเตะยอดเยี่ยม' ของลีกไซปรัส ในฤดูกาล 2018-19 คือรางวัลการันตีถึงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม กระทั่งได้ย้ายสู่ โอเอช ลูเวิน (เบลเยียม) และมาถึง มงต์เปลิเยร์ (ฝรั่งเศส) ในปัจจุบัน

   สไตล์การเล่นของเขาคล้ายคลึงกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกระดับโลกของ ลิเวอร์พูล คือถนัดเท้าซ้าย แต่ชอบเลื้อยตัดเข้ากลางเพื่อทำประตู หรือจะแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงก็ทำให้เห็นเป็นประจำอีกต่างหาก

[ 13 ] โมฮาเหม็ด มาร์ฮูน (Mohamed Marhoon)

ทีมชาติ: บาห์เรน

สโมสร: อัล-ริฟฟ่า (บาห์เรน)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 25

   จริงๆ แล้วบาห์เรน มี อับดุลลา ยูซูฟ เฮลัล กองหน้าที่เล่นในลีกเช็ก เป็นอีกตัวอันตราย ทว่าถ้าจะฝากความหวังไว้สูงสุด ต้องเป็น มาร์ฮูน เพลย์เมเกอร์วัย 25 ปี ที่กำลังทำผลงานได้สุดไฉไลในระดับสโมสรและทีมชาติ

   มิดฟิลด์คนนี้อาจจะรูปร่างไม่สูงใหญ่นัก แต่เรื่องฝีเท้านั้นจัดจ้านมากๆ จะพาบอลไปเองหรือจ่ายให้เพื่อนเล่นสามารถเสกสรรได้ดั่งใจนึก ดังนั้นเขานี่แหละจะเป็นคีย์แมนคนสำคัญของทีมในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์

[ 14 ] โอมาร์ คริบิน (Omar Khribin)

ทีมชาติ: ซีเรีย

สโมสร: อัล วาห์ดะ (สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 29

   เจ้าของตำแหน่ง 'ผู้เล่นยอดเยี่ยม' ของเอชีย ปี 2017 เหนือ โอมาร์ อับดุลระห์มาน (สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์) และ อู๋ เล่ย (จีน) จนกลายเป็นนักเตะซีเรีย คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับเลือกให้เข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติ

   นอกจากนี้ คริบิน ยังเป็นดาวยิงสูงสุดของซีเรีย ชุด เอเชียน คัพ 2023 กับการซัดไป 21 ประตู จาก 55 เกม ในนามทีมชาติ และปัจจุบันเขาก็ยังถล่มตาข่ายได้สม่ำเสมอในลีกยูเออีให้ อัล วาห์ดะ 

[ 15 ] โอเดย์ แด็บบาก์ห (Oday Dabbagh)

ทีมชาติ: ปาเลสไตน์

สโมสร: แชร์เลอรอย (เบลเยียม)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 25

   อดีตดาวซัลโวลีกคูเวต ซีซั่น 2020-21 กำลังไปได้สวยในยุโรป เพราะตั้งแต่ย้ายสู่ อารูก้า (โปรตุเกส) ต่อด้วย แชร์เลอรอย (เบลเยียม) เขาก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นนักเตะที่เนื้อหอมจนหลายสโมสรเริ่มจับตามอง

   แด็บบาก์ห เป็นหัวหอกที่หาพื้นที่เก่ง เขาจมูกไวมากๆ เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ เมื่อใดที่มีโอกาสสับไก รับประกันได้เลยว่าบอลจะพุ่งไปเสียบก้นตาข่ายแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์

[ 16 ] เหงียน กวง ไฮ (Nguen Quang Hai)


ทีมชาติ: เวียดนาม

สโมสร: ฮานอย โปลิศ (เวียดนาม)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 26

   โคตรนักเตะแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับการไปโลดแล่นในลีกรองของฝรั่งเศส แม้จะได้รับโอกาสสัมผัสเกมในสนามน้อยนิด แต่เมื่อกลับมาสู่มาตุภูมิ ยังไง กวง ไฮ ก็ยังเป็นผู้เล่นที่แฟนฟุตบอลชาวเวียดนาม เทิดทูนเสมอ

   หมอนี่มีสกิลลูกหนังไม่ธรรมดา โดยเฉพาะเท้าซ้ายอันสุดฉมัง เพราะไม่ว่าจะจังหวะโอเพ่นเพลย์หรือเซตพีซ หากปล่อยให้มิดฟิลด์วัย 26 ปี คนนี้ได้เปิดบอล ทัพดาวทองเตรียมเฮยาวๆ ได้เลย

[ 17 ] โจเอล โคโจ (Joel Kojo)

ทีมชาติ: คีร์กิซสถาน

สโมสร: ดินาโม ซามาร์คานด์ (อุซเบกิสถาน)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 25

   หัวหอกเชื้อสายกานา ผู้โอนสัญชาติมาหมาดๆ หลังจากฟอร์มดีจัดๆ จากการถล่มประตูในลีกคีร์กิซสถาน ในฤดูกาล 2018 จนกลายเป็นดาวซัลโวในซีซั่นนั้น นี่คือนักเตะที่ทีมชาติไทย ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด

   โคโจ มีทั้งสปีดต้นที่ไวเหลือเชื่อ อีกทั้งร่างกายยังกำยำแข็งแรง เบียดแย่งกับกองหลังฝั่งตรงข้ามได้สบาย และที่สำคัญที่สุดคือความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้ายที่จะปล่อยให้เขาได้ง้างเท้าไม่ได้เลยเด็ดขาด

[ 18 ] ฮัสซาน มาตู๊ก (Hassan Maatouk)

ทีมชาติ: เลบานอน

สโมสร: อันซาร์ (เลบานอน)

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 36

   กัปตันเลบานอน ผู้ครองสถิติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่ติดทีมมากที่สุด (115 นัด) และทำประตูสูงสุด (23 ประตู, ยิงไทย ได้ 2 ประตู) โดยครองปลอกแขนเดินนำหน้าเพื่อนๆ มาตั้งแต่ปี 2016 เลยทีเดียว

   มาตู๊ก อาจจะไม่ได้มีรูปร่างสูงใหญ่ แถมออกจะไปทางตัวเล็กซะด้วย (สูง 1.71 เมตร) แต่เขาทดแทนจุดด้อยด้วยเชิงบอลที่หลากหลาย ซึ่งเมื่อผนวกเข้ากับวิสัยทัศน์ในการเล่น มันจึงทำให้ตนเองสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้มากมาย

[ 19 ] สุนิล เชตรี (Sunil Chhetri)

ทีมชาติ: อินเดีย

สโมสร:

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 39 

   นักเตะอายุมากที่สุดอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนต์ (39 ปี 162 วัน) แต่ยังคงไว้ลายความเจนจัดในเวทีนานาชาติ กับสถิติที่ลงสนามให้อินเดีย 145 เกม และยิงไปถึง 95 ประตู ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม 

   เชตรี อาจจะเชื่องช้าลงไปตามวัย แต่มันสมองของเขายังสามารถสร้างสรรค์เกมได้ไม่ยาก และนี่คือผู้เล่นคนสำคัญที่ทัพภารตะจะขาดไม่ได้จริงๆ

[ 20 ] รัสทาม ยาติมอฟ (Rustam Yatimov)

ทีมชาติ: ทาจิกิสถาน

สโมสร: อิสติโกล (ทาจิกิสถาน)

ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู

อายุ: 25

   จอมหนึบเจ้าของส่วนสูง 1.94 เมตร ครองมือหนึ่งให้ทาจิกิสถาน มาตั้งแต่อายุเพียง 21 ปี เท่านั้น ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทัพสิงโตแห่งเปอร์เซียมาโดยตลอด

   ด้วยความที่ทาจิกิสถาน ต้องเน้นตั้งรับ ดังนั้นคีย์แมนของทีมจึงหนีไม่พ้น ยาติมอฟ ที่จะเป็นปราการด่านสุดท้าย ซึ่งด้วยผลงานในระดับสโมสร มันทำให้มั่นใจได้เลยว่า เอเชียน คัพ หนนี้พวกเขาคงไม่ใช่สมันน้อยของการแข่งขันแน่นอน

[ 21 ] สุภโชค สารชาติ

ทีมชาติ: ไทย

สโมสร: คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (ญี่ปุ่น)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 25

   การไม่มีทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้ประสิทธิภาพในเกมรุกของไทย ลดลงไปมหาศาล แต่ยังดีที่มี สุภโชค ปีกฟอร์มสดจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

   กองหน้ากึ่งปีกชาวศรีสะเกษ เป็นนักเตะที่คล่องแคล่วว่องไว ไปกับบอลดี และมีทีเด็ดในการหาจังหวะยิงประตู ซึ่งทำได้ทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ

[ 22 ] ไฟซาล ฮาลิม (Faisal Halim)

ทีมชาติ: มาเลเซีย

สโมสร: เซลังงอร์ (มาเลเซีย)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 25

   ปีกตัวจี๊ดวัย 25 ปี ที่มักจะสร้างความปั่นป่วนให้แผงหลังไทย ได้เสมอยามพบเจอ เขาคนนี้อาจจะไม่ได้เล่นให้สโมสรใหญ่ของประเทศอย่าง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังซัดไปถึง 11 ประตู  ในลีก ทั้งๆ ที่ไม่ใช่กองหน้า

   ฮาลิม คือนักเตะสุดอันตรายยามที่บอลอยู่ภายใต้การครอบครอง เพราะเขาสามารถบันดาลความมหัศจรรย์ได้ทุกวินาที

[ 23 ] ตัน ชุน ล็อก (Tan Chun Lok)

ทีมชาติ: ฮ่องกง

สโมสร: คิตฉี (ฮ่องกง)

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 27

   แม้ว่าฮ่องกง จะมีผู้เล่นโอนสัญชาติอยู่ในทีมชุด เอเชียน คัพ 2023 มากมาย โดยเฉพาะในแนวรุก แต่นักเตะสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้เลยก็ยังเป็น ตัน ชุน ล็อก มิดฟิลด์ไดนาโมจาก คิตฉี อยู่ดี

   กองกลางจอมแกร่งก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่อายุเพียง 19 ปี ก่อนจะค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นผู้เล่นหลักของทัพมังกรจนถึงปัจจุบัน

[ 24 ] วิตาน ซูเลมาน (Witan Sulaeman)

ทีมชาติ: อินโดนีเซีย

สโมสร: บะยังกะรา (อินโดนีเซีย)

ตำแหน่ง: ปีก

อายุ: 22

   อีกหนึ่งตัวแสบของไทย ในภูมิภาคอาเซียน เพราะเจอหมอนี่ทีไร กองหลังได้ระทมกบาลเสมอ กับทักษะฟุตบอลอันเอกอุ แถมยังฉลาดเป็นกรด ไหวพริบเป็นเลิศอีกต่างหาก

   ซูเลมาน เคยมีประสบการณ์ไปเล่นที่ยุโรป ถึง 4 ซีซั่น ก่อนจะกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และการที่เขาได้เล่นร่วมกับ เอกี้ เมาลาน่า, ราฟาเอล สตรุ๊ค และ รามาดาน ซานานตา ซึ่งเป็นนักเตะวัยใกล้เคียงกันยิ่งทำให้แนวรุกของอินโดนีเซีย ดูน่าเกรงขามขึ้นเป็นกอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport