"ธีราทร" เปรียบแข้งไทยเล่นเจลีก เหมือนแข้งญี่ปุ่นไปยุโรป

จากปากนักเตะชุดแชมป์เจลีก! ธีราทร บุญมาทัน ยกนักเตะไทยไปเล่นเจลีก เหมือนแข้งญี่ปุ่นไปเล่นยุโรป เผยเจลีกช่วยพัฒนา "สุภโชค-เอกนิษฐ์" อย่างก้าวกระโดด ลั่นชัดหากอนาคตอยากเห็นทีมชาติไทยดีพอสู้กับทีมระดับเอเชียได้สนุกกว่าเดิม ต้องสนับสนุนส่งผู้เล่นไทยไปเล่นที่ญี่ปุ่นให้มากที่สุด

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นถึง 2 นักเตะไทยที่เล่นอยู่ในเจลีกทั้ง "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกอุราวะ เรดส์ พอมาเล่นให้ทัพ "ช้างศึก" แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างกับพัฒนาการของทั้งคู่

"โก๋อุ้ม" กล่าวว่า "แน่นอน บุ๊ค กับ เช็ค พัฒนาอย่างเห็นได้ชัดในเรื่องของสภาพร่างกาย และความเร็วของสปีดบอล ทั้งการไปกับบอล หรือว่าการพลิกบอล การที่มีนักเตะไทยมาเล่นในเจลีก มันส่งผลตัวนักบอลได้พัฒนามากขึ้น อย่างตอนที่ผมมาอยู่ที่ญี่ปุ่น ผมรู้สึกว่าร่างกายผมดีขึ้น แล้วมีหลาย ๆ อย่างที่พัฒนามากขึ้น มันเห็นมุมมองมากกว่าเดิม"

"ผมอยากสนับสนุนน้อง ๆ นักฟุตบอลไทย ถ้ามีโอกาสได้มาเล่นที่เจลีก ผมเชื่อว่ามันเป็นอนาคตที่สุดยอดของการเป็นนักฟุตบอลไทยที่จะได้มาพัฒนาตัวเองที่นี่ ยิ่งถ้าได้เป็น 11 คนแรกของทีมได้ มันยิ่งส่งผลต่อหน้าที่อาชีพของตัวเองโดยตรงเลย"

แบ็กซ้ายสัญชาติไทยในประวัติศาสตร์คนแรกที่คว้าแชมป์เจลีกเมื่อปี 2019 กับโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "สำหรับผมการมาเล่นที่เจลีก มันก็เหมือนนักเตะญี่ปุ่นได้เป็นเล่นที่ยุโรป แค่นักเตะไทยได้มาเล่นที่เจลีก ผมก็เชื่อว่าทีมชาติไทยของเราอาจจะมีการสู้กับทีมระดับเอเชียได้ดีขึ้นกว่านี้"

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน เคยค้าแข้งกับ 2 สโมสรในลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยทั้ง วิสเซล โกเบ (ผลงาน 35 นัดทุกรายการ 4 แอสซิสต์) และโยโกฮามา เอฟ. มารินอส (94 นัดทุกรายการ 4 ประตู 11 แอสซิสต์) ก่อนจะประสบความสำเร็จกับโยโกฮามา เอฟ. มารินอส มากที่สุด หลังกลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่จารึกประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เจลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2019


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport