คาดการณ์ 26 ขุนพลทีมชาติไทยชุดลุย เอเชียน คัพ 2023

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวไปว่า มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ส่งชื่อ 26 ขุนพลชุดลุย เอเชียน คัพ 2023 ณ ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย ดังนั้น 'SIAMSPORT' ขอทำการคาดการณ์นักเตะที่กุนซือชาวญี่ปุ่น 'น่าจะ' เรียกตัวมาเข้าแคมป์ช้างศึกมาให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] ผู้รักษาประตู (3 คน)

ปฏิวัติ คำไหม

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด 

อายุ: 29

   มีโอกาสสูงมากๆ ที่ ปฏิวัติ จะเป็นมือหนึ่งของทีมชาติไทย ในศึก เอเชียน คัพ 2023 กับการได้รับความไว้วางใจจาก อิชิอิ ให้ลงเฝ้าเสาในเกมกับญี่ปุ่น บวกด้วยฟอร์มปัจจุบันกับต้นสังกัด ยังไงเสีย หมอนี่ก็ติดทีมแน่ๆ

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 39

   แม้ว่า ศิวรักษ์ จะอายุใกล้ 40 แต่ประสบการณ์ของเขายังทำให้แผงหลังอุ่นใจได้เสมอ อีกทั้งความเจนจัดในเวทีนานาชาติก็ไม่เป็นสองรองใคร ดังนั้นจอมหนึบชาวนครราชสีมาน่าจะถูกหนีบไปกาตาร์ ด้วยเช่นกัน

สมพร ยศ

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี 

อายุ: 30

   ตำแหน่งมือ 3 ของทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ถือว่าเลือกยากมากๆ เพราะแต่ละรายล้วนแล้วแต่ฝีมือดีทั้งนั้น ทว่าโอกาสน่าจะเป็น สมพร จาก การท่าเรือ เอฟซี โทษฐานที่มีสถิติเสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ ไทยลีก นั่นเอง

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: สรานนท์ อนุอินทร์, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, ฉัตรชัย บุตรพรม

[ 2 ] เซนเตอร์ฮาล์ฟ (5 คน)

เอเลียส ดอเลาะ

สโมสร: บาหลี ยูไนเต็ด (อินโดนีเซีย)

อายุ: 30

   การได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงและลงเล่นครบ 90 นาที ในเกมกับญี่ปุ่น การันตีได้เลยว่า เอเลียส มีชื่อเป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลช้างศึกแน่ๆ ซึ่งด้วยฟอร์มการเล่นปัจจุบัน บางทีเขาอาจจะจองหนึ่งพื้นที่ใน 11 คนแรกเลยด้วยซ้ำ

กฤษดา กาแมน

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 24

   แม้ว่ากับต้นสังกัดจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ในนามทีมชาติ กฤษดา ยังคงยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟเสมอ ซึ่งแน่นอนว่ายังไงเขาก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดลุย เอเชียน คัพ 2023 แบบไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

สุพรรณ ทองสงค์

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด 

อายุ: 29

   น่าเสียดายที่เกมกับญี่ปุ่น เขาไม่มีโอกาสได้ลงมาโชว์ฟอร์ม เพราะถ้าเทียบกันตัวต่อตัว ผลงานของ สุพรรณ จัดว่าดีที่สุดในบรรดาแผงหลังเชื้อสายไทย และด้วยเหตุนี้เอง อิชิอิ คงต้องใส่ชื่อหมอนี่เป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลอย่างแน่นอน

จักพัน ไพรสุวรรณ

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 29

   นักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรับ แถมยังมีทีเด็ดจากลูกฟรีคิก และที่สำคัญคือการเป็นหนึ่งในศิษย์เอกที่ อิชิอิ รู้จักคู่มือใช้งานเป็นอย่างดี ดังนั้น จักพัน ได้ตั๋วตะลุยกาตาร์ แบบไม่ต้องสงสัยเลย

พรรษา เหมวิบูลย์ 

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 33

   ยังไงเสีย พรรษา ก็น่าจะมีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ เนื่องจากประสบการณ์ในระดับนานาชาติเข้มคลั่ก แม้ระยะหลังจะตกเป็นตัวสำรองในระดับสโมสร แต่ด้วยฝีเท้าและรูปร่างสูงใหญ่ อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับ อิชิอิ ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังนั้นก็น่าจะถูกหนีบไปกาตาร์ ด้วยเช่นกัน

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: เฉลิมศักดิ์ อักขี, มานูเอล ทอม บีร์ห, โจนาธาร เข็มดี

[ 3 ] ฟูลแบ็ก (4 คน)

นิโคลัส มิคเคลสัน

สโมสร: โอบี โอเดนเซ่ (เดนมาร์ก)

อายุ: 24

   แบ็กขวาเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย คนปัจจุบัน และก็คงจะจองตำแหน่งนี้ได้อีกหลายปี ด้วยคลาสบอลและฟอร์มการเล่น เขาคนนี้นี่แหละจะเป็นหนึ่งในคีย์แมนที่จะทำให้ทัพช้างศึกทำผลงานดีในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์

ศุภนันท์ บุรีรัตน์

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 30

   ปัจจุบันทีมชาติไทย มีผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาให้เลือกมากมาย แต่ถ้าเทียบฟอร์มในขณะนี้ ศุภนันท์ น่าจะเป็นคนที่ อิชิอิ หนีบไปด้วย เนื่องจากผลงานที่โดดเด่นในเกมกับญี่ปุ่น นั่นเอง

ธีราทร บุญมาทัน

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 33

   หากว่า ธีราทร ยังไม่แขวนสตั๊ด ยังไงเสีย แบ็กซ้ายเขาก็จองยาวๆ แบบไร้คู่แข่ง ด้วยสเต็ปการเล่นที่เหลือร้าย ทั้งยังมีลูกครอสจากด้านข้างที่หวังผลได้ บวกกับยังสามารถขยับเข้ากลาเพื่อจ่ายบอลให้เพื่อทำประตูได้อีกต่างหาก

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด

อายุ: 30

   เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เลือกได้ยากมากๆ เพราะฟอร์มสูสีกันเพียบ แต่คงต้องจิ้มไปที่ พีระพัฒน์ กับฟอร์มปัจจุบันที่พา แบงค็อก ยูไนเต็ด รั้งจ่าฝูงของตาราง ไทยลีก 2023-24 นั่นเอง

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: สันติภาพ จันทร์หง่อม, นิติพงษ์ เสลานนท์, เควิน ดีรมรัมย์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ 

[ 4 ] กองกลาง (7 คน)

สารัช อยู่เย็น

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 31

   นี่คือหนึ่งในนักเตะที่น่าจะจองตัวจริงแน่ๆ ในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ ดังนั้นถ้าไม่เจ็บเสียก่อน สารัช ได้ยืนบัญชาการเกมในแผงมิดฟิลด์แน่นอน

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 28 

   แม้ว่าฟอร์ม ณ ขณะจะไม่เด่นเท่ากับเล่นให้ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ถึงอย่างนั้น พิธิวัตต์ ก็ยังเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของเมืองไทย ซึ่งเหตุผลสั้นๆ ข้อนี้ทำให้เขามีชื่อบินไปกาตาร์ด้วยแน่นอน

ปกเกล้า อนันต์

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด 

อายุ: 32

   อีกหนึ่งนักเตะในแผงมิดฟิลด์ที่อยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศ และฟอร์มปัจจุบันกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด คงไม่สามารถทำให้ อิชิอิ ปฏิเสธการเรียกตัว เว้นแต่ว่าได้รับบาดเจ็บเสียก่อน เหมือนที่ต้องถอนในเกมกับญี่ปุ่น นั่นเอง

วีระเทพ ป้อมพันธุ์

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด 

อายุ: 27

   คลาสบอลที่นิ่งอย่างเหลือเชื่อในเกมกับญี่ปุ่น ทำให้ อิชิอิ ต้องทึ่งในฝีเท้าของ วีระเทพ มากๆ กับสกิลฟุตบอลที่เอาตัวรอดในพื้นที่แคบๆ ได้ดี ทั้งยังมีลูกจ่ายที่เฉียบคม เผลอๆ หมอนี่อาจจะเป็นตัวจริงใน เอเชียน คัพ 2023 เลยด้วยซ้ำ

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 31

   แม้จะไม่ได้ไปตะลุยกรุงโตเกียว แต่ถึงอย่างนั้น พีรดนย์ ก็ยังเป็นนักเตะที่อยู่ในสายตา อิชิอิ แน่นอน เพราะคือศิษย์เก่าทั้งกับ สมุทรปราการ ซิตี้ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังนั้นเขามีชื่ออยู่ในทีมชุด เอเชียน คัพ 2023 แน่นอน

ชนาธิป สรงกระสินธ์

สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อายุ: 30

   แม้จะไม่ได้เล่นให้สโมสรหรือทีมชาติเลยตั้งแต่เกมที่ไทย แพ้จีน 1-2 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2023 แต่ถึงอย่างนั้น ชื่อของ ชนาธิป ก็ยังต้องหนีบไปกาตาร์ ด้วย ทว่าต้องเช็คกันแบบวันต่อวันว่าสภาพร่างกายของเขาจะพร้อมเพียงใด

เอกนิษฐ์ ปัญญา

สโมสร: อูราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส (ญี่ปุ่น)

อายุ: 24

   ปัจจุบัน เอกนิษฐ์ ขยับเข้ามารับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกเต็มตัวแล้ว แต่ก็ขยับออกด้านข้างได้เหมือนเดิม และด้วยดีกรีการเล่นใน เจลีก มันคงทำให้ชื่อของเขาไม่หลุดจากโผทีมชาติไทย ชุด เอเชียน คัพ 2023 ไปไหนหรอก

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิชา อุทรา, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ชานุกูล ก๋ารินทร์

[ 5 ] ปีก (4 คน)

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 26

   ปีกฟอร์มแรงจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด และผลงานในเกมกับญี่ปุ่น ก็จัดว่าดีมากๆ และเมื่อบวกกับการที่เป็นศิษย์เก่าของ อิชิอิ ที่ สมุทรปราการ ซิตี้ ทำให้เขามีชื่อไปกาตาร์ แน่นอน

บดินทร์ ผาลา

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 29

   หลายๆ คนอาจจะเห็นว่าเขาเล่นมากจังหวะ แต่เชื่อเถอะว่าคุณประโยชน์ของหมอนี่มีมากกว่าที่เห็น เพราะนอกจากจะช่วยเกมรับได้อย่างมีวินัย หลายๆ ครั้ง บดินทร์ ก็มักจะสอดไปอยู่ในกรอบเขตโทษและยิงประตูให้ทีมได้บ่อยๆ ซึ่งจุดๆ นี้แหละจะทำให้เขาเป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลช้างศึกชุดตะลุยกาตาร์

สุภโชค สารชาติ

สโมสร: คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (ญี่ปุ่น)

อายุ: 25

   นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่จองตัวจริงแบบไร้ข้อกังขา แต่ผลงานจะเปรี้ยงเหมือนกับที่เล่นให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หรือไม่นั้นต้องดูกันที่การแข่งขันจริงกันอีกที

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด 

อายุ: 31

   กลับมาเจิดจรัสแบบสุดๆ ในสีเสื้อ แบงค็อก ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023-24 แม้จะไม่ค่อยมีดวงกับทีมชาติ แต่ถ้ายังเล่นได้เหมือนที่สโมสร รับประกันเลยว่า อิชิอิ จะหนีบเขาร่วมทีมแน่ๆ

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, จักรกฤษ ลาภตระกูล, อาทิตย์ เบิร์ก

[ 6 ] กองหน้า

ศุภชัย ใจเด็ด

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 25

   การไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้โอกาสที่ศูนย์หน้าตัวเป้าของไทย จะเป็น ศุภชัย มีสูงมากๆ ด้วยผลงานในระยะหลังและรูปร่างสูงโปร่ง ทำให้เขาเหมาะกับการยืนเป็นหอกเดี่ยว แต่กระนั้นก็ต้องเร่งพัฒนาฟอร์มยามเล่นให้ทัพช้างศึกด้วยเช่นกัน

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

สโมสร: โอเอช ลูเวิน (เบลเยียม)

อายุ: 21

   ความหวังใหม่ของทีมชาติไทย ในรุ่นต่อจากนี้ ผลิตสกอร์แรกของตนเองในยุโรป ได้แล้ว ความมั่นใจกำลังมา ดังนั้นหมอนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งอาวุธเด็ดที่ทัพช้างศึกจะไว้ใช้น็อกคู่ต่อสู้

ปรเมศย์ อาจวิไล

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 25

   น่าแปลกใจที่ ปรเมศย์ ไม่มีชื่อในเกมกระชับมิตรกับญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ผลงานในฤดูกาล 2023-24 ดูโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ ที่เล่นในประเทศ ดังนั้นทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ อาจจะถึงเวลาที่เขาจะได้สร้างชื่อเสียที

คนอื่นๆ ที่อยู่ในข่าย: ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ยศกร บูรพา


ที่มาของภาพ : gettyimages,facebook ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport