"เอกนิษฐ์" ชี้มาตรฐานบอลญี่ปุ่นสูงมากเชื่อทีมชาติไทยได้ประโยชน์เพียบ

เอกนิษฐ์ ปัญญา มองการณ์ไกลทีมชาติไทยได้ประโยชน์เพียบแม้อุ่นพ่ายญี่ปุ่น 0-5 ยกมาตรฐานบอลญี่ปุ่นสูงมากจากที่ได้สัมผัสตลอด 5 เดือนที่อุราวะ เรดส์ ยันแข้งไทยพร้อมนำข้อผิดพลาดไปแก้ไขก่อนลุยเอเชียนคัพที่กาตาร์

 หลังจากที่ ทีมชาติไทย ไปเยือนแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-5 ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางกลับทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงเย็นวันอังคารที่ 2 ม.ค.2567 หลังจากนั้นจะปล่อยนักเตะพัก และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.2567 ตามลำดับ

 ล่าสุด "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะทัพ "ช้างศึก" ที่ค้าแข้งกับอุราวะ เรดส์ สโมสรในศึกเจลีก ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวว่า "แน่นอนว่าทุกคนรู้ว่าญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลก การได้มาเจอญี่ปุ่นวันนี้คิดว่า ทีมชาติไทยได้ประโยชน์จากทีมเขาแน่นอน แม้เราจะแพ้พวกเขาแบบสกอร์ขาด แต่คิดว่าเราได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะ ต้องกลับไปแก้ไข และพัฒนาทีมของเราให้ดีขึ้น"

 "ตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผมมาอยู่ญี่ปุ่น กับอุราวะ เรดส์ ทำให้ตัวผมได้เรียนรู้ บอลญี่ปุ่น มากขึ้น เพราะว่ามาตรฐานของเขาสูงกว่าที่เคยเล่นที่ไทยอยู่แล้ว ส่วนตัวพยายามนำกลับมาปรับใช้เพื่อช่วยทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุด อยากทำผลงานส่วนตัวให้ดีขึ้นไปอีก" แนวรุกวัย 24 ปี กล่าวปิดท้าย

 สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ของทัพ "ช้างศึก" จะประเดิมลงสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กีซสถาน ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน และปิดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport