ทีมชาติไทย: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นับหนึ่ง!!

ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมชาติไทย และน่าชื่นใจแทนชาวสยามประเทศ กับประตูแรกของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่สามารถยิงได้ในลีกเบลเยียม

   นับตั้งแต่ย้ายไปยุโรป เมื่อเดือนกันยายน 2023 เขามีโอกาสเล่นให้ โอเอช ลูเวิน รวมทั้งหมด 5 เกม แม้จะเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองทั้งหมด แต่ระยะเวลาเพียง 4 เดือน กลับมีส่วนร่วมในทีมขนาดนี้นั้นจัดว่าเยี่ยมยอดแล้ว

   สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือเพื่อนร่วมทัพของ ศุภณัฏฐ์ ต่างเอาใจช่วยเขาไม่น้อย เพราะตอนที่บรรจุชื่อตัวเองบนสกอร์บอร์ด หลายๆ คนวิ่งมาดีใจกับแนวรุกชาวศรีสะเกษ กันแบบไม่มีเม้ม

   ประมาณว่ากองหน้าทีมชาติไทย คือนักเตะที่ผู้คนรอบๆ กายต่างให้ความรักและเอ็นดู

   สถิติหลังเกมที่ถล่ม เคเอเอส อูเพน 3-0 ก็จัดว่าน่าดูชมทีเดียว กับการเล่นเพียง 18 นาที แต่มีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลที่แม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังสร้างโอกาสให้เพื่อนอีก 2 ครั้ง ส่วนตนเองสับไก 1 หน และนำมาซึ่ง 1 ประตู นั่นเอง

   แววตาของ ศุภณัฏฐ์ บ่งบอกว่าพร้อมที่จะ 'สู้' จนสุดทาง แม้ตอนนี้จะยังเป็นเพียงตัวสำรอง แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาท้อเลยสักนิด 

   มันเป็นแววตาเดียวกันกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตอนที่ย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ช่วงแรกๆ ที่ยังนั่งดูคนอื่นเล่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ในใจของกองกลางร่างเล็กปรารถนาจะเดินตามฝันไปให้ไกลที่สุด

   มันคือแววตาที่บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นเกินร้อย

   ตอนนี้ ศุภณัฏฐ์ นับหนึ่งแล้ว ความมั่นใจกำลังเพิ่มขึ้น ตัวเขาเองก็ดูจะปรับตัวกับฟุตบอลยุโรป ได้ดีตามลำดับ ซึ่งตามสัญญาการมาหาความท้าทายที่เบลเยียม มีระยะเวลา 1 ปี 

   ตอนนี้เพิ่งผ่านไป 4 เดือน ประตูแรกมาแล้ว ได้เล่นมากกว่าเดิม ดังนั้นต่อจากนี้นี่แหละจะเป็นเวลาที่แนวรุกวัย 21 ปี จะได้ปล่อยของให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเขาเก่งกาจได้กว่านี้อีก

   'ทัศนคติ' คือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับมนุษย์ ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพไหนหรือมีเงินมากมายเพียงใด ถ้ามีสิ่งๆ นี้ในเชิงบวก ชีวิตของคุณก็จะดีไปด้วย 

   ศุภณัฏฐ์ เป็นฟุตบอลที่มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมันคือหลักประกันว่าสิ่งๆ นี้แหละจะทำให้ปลายทางของเขาประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เหลือเพียงเวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงความเพียรพยายามมาโดยตลอด

   ศุภณัฏฐ์ นับหนึ่งแล้ว

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport