เอกนิษฐ์ รับดีใจหวนติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ตั้งเป้าช่วยทีมเก็บ6แต้ม

เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งอูราวะ เรดส์ ยอมรับดีใจมีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี พร้อมตั้งเป้าช่วยทีมเก็บ 6 แต้มเต็ม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 เกมแรก

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งประกาศเรียก 26 ผู้เล่น เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จำนวน 2 นัด นัดแรกจะเปิดบ้านพบ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายน จากนั้นนัดที่ 2 จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยจากรายชื่อที่ประกาศออกมา เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจากอุราวะ เรดส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี 

บุ๊ค ได้กล่าวถึงการหวนมีชื่อรับใช้ทีมชาติไทยว่า รู้สึกดีใจที่รอบนี้มีชื่อกลับมาติดทีมชาติ “จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด อย่างไรก็ตามขอมองไปทีละนัด แต่เชื่อว่าทีมชาติไทยมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอน”

พร้อมกันนี้ เอกนิษฐ์ ยอมรับว่า“ การได้มาค้าแข้งที่ญี่ปุ่นช่วยพัฒนาทั้งเรื่องการเคลื่อนที่ ความเข้าใจเกม รวมถึงสปีดบอลที่เร็วขึ้น เชื่อว่าจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้กลับไปช่วยทีมชาติได้แน่นอน”

สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย นัดล่าสุด ต้องย้อนไปเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 นัดที่สอง เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ที่ทัพ “ช้างศึก” เปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 โดยลงเป็นตัวสำรองแทนที่ของ ปรเมศย์ อาจวิไล ในนาที 73 โดยแม้หลังจากนั้นจะมีชื่อติดทีมชาติไทย ช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ชุดบุกอุ่นเครื่อง ยูเออี กับ ซีเรีย แต่เจ้าตัวบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ต้องถอนตัวออกไป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport