โค้ชหระ เชื่อทีมชาติไทยมีช่องน็อคอิหร่านได้มีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ได้

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยอมรับอิหร่านแกร่งกว่าไทย แต่เชื่อว่าโอกาสยังไม่ปิดเลยทีเดียว เน้นย้ำลูกทีมหากมีโอกาสให้จบสกอร์ทันที มั่นใจเกมนี้สู้กันสนุกแน่นอน

 ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ ทีมชาติอิหร่าน ที่สนามซางเฉิง สปอร์ตเซ็นเตอร์ นครหางโจว ในวันที่ 27 ก.ย. 2566 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที, ทีสปอร์ตส์ 7 และเอไอเอสเพลย์

 โดยช่วงเช้าทัพนักเตะและทีมงานเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางจากเมืองจินหัว ที่ลงเล่นในรอบแรก ไปที่เมืองหางโจว สังเวียนแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่มีระยะทางห่างกันกว่า 200 กม. จากนั้นในช่วงเย็นได้นำนักเตะทั้งหมดลงฝึกซ้อมทันที เน้นในเรื่องของแท็คติก ที่เตรียมกันเอาไว้เพื่อรับมือกับอิหร่าน

 ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร  แม่ทัพใหญ่ของทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับอิหร่านเป็นเกมที่หนักแน่นอน เพราะมีผู้เล่นที่รูปร่่างค่อนข้างสูงใหญ่แข็งแกร่ง กองหน้าตัวเป้าเป็นโควต้าอายุเกิน เล่นลูกครอสกับเซตเพลย์ รวมถึงการยิงไกลดี จุดพวกนี้ได้กำชับเตือนนักเตะเอาไว้ต้องระวังให้ดี  แต่เท่าที่ดูจากเกมเจอที่พวกเขากับซาอุดิอาระเบียและเวียดนาม ยังไม่แกร่งเท่ากับเกาหลีใต้ที่เจอมา" 

 "โค้ชหระ" ยังกล่าวต่ออีกถึงการรับมือกับอิหร่านว่า "สภาพทีมของเราตอนนี้ ต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของแม็กซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเออร์ เซ็นเตอร์ กับ พิทักษ์ พิมพ์แป้ กองหน้าว่าพอที่จะลงเล่นได้หรือไม่จนถึงนาทีสุดท้าย เราจะต้องเน้นเรื่องครอบครองบอล เพื่อหาจังหวะในการเข้าทำ เปลี่ยนจังหวะบอลให้เร็ว เชื่อว่าโอกาสของเราจะมีเช่นกัน"

 ด้าน "ไนท์"อนุศักดิ์ ใจเพชร แนวรับของทัพ "ช้างศึก" กล่าวถึงเกมที่จะต้องเจอกับทีมชาติอิหร่านว่า "ส่วนตัวตนเองพร้อมเต็มร้อย แต่คิดว่าอิหร่านน่าจะพร้อมมากกว่า ทว่าอย่างไร จะพยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุด การเจออิหร่าน เราต้องเล่นด้วยความอดทนในเกมรับ และเมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้แน่นอน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport