ผมพร้อมเกินร้อย! ธีรศิลป์ แดงดารับเจอเลบานอนไม่ง่าย เชื่อทีมชาติไทยผ่านได้

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เผยฟิตเต็มถังพาทีมชาติไทยลุยศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ รับเจอเลบานอนไม่ง่าย มองในแง่ดีทีมชาติไทยจะได้พัฒนาศักยภาพของทีมเพราะต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก, อินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก, เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก และทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ฟาดแข้งระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.2566

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2566 "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยความพร้อมว่า "ตัวเองมีความพร้อมในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยลุยศึกคิงส์คัพ ส่วนในเรื่องของความฟิต เรามีเกมได้ลงเล่นตลอดทั้งไทยลีกและเอซีแอล ในเรื่องของกำลัง เรื่องนี้ไม่น่าห่วงครับ"

 ส่วนบรรยากาศในทีมนั้น ธีรศิลป์ กล่าวว่า"เป็นเรื่องที่ดี เราได้ผู้เล่นที่มีคุณภาพที่สามารถเล่นเกมในระดับชาติ เราต้องการมีตัวเลือกมากขึ้นในตำแหน่งต่างๆ ครั้งนี้มีคนเจ็บด้วย มีบางคนกลับมาติดทีมชาติในรอบหลายๆ ปี ส่วนบ้างคนติดทีมชาติครั้งแรกถือว่าเป็นอะไรที่มันใหญ่ขึ้น เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บมาเล่นไม่ได้  แต่เชื่อว่าจะมีผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาทดแทน การมารวมตัวกันในทุกๆครั้งเป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะได้เห็นผู้เล่นใหม่ๆด้วย มีวิธีการใหม่ๆ เราจะมีผู้เล่นมากขึ้นในระดับทีมชาติไทย"

 ด้านคู่ต่อสู้ในเกมแรกอย่าง ทีมชาติเลบานอน "สำหรับผมต้องยอมรับว่าเลบานอนมีแรงกิ้งที่เหนือว่าเราในฟีฟ่า เป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมอเมื่อเจอกับเรา เราเองมีการบ้าน มีเกมของเรา เราต้องการพัฒนาฟุตบอลของเรา ระบบ รูปแบบการเล่นของเรา เพื่อเตรียมคัดฟุตบอลโลก เพื่อทำให้เราดีขึ้นทุกๆการแข่งขันในระดับชาติ สุดท้ายเชื่อว่าเรื่องที่ดีที่เจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า เพื่อจะได้ทดสอบตัวเอง ได้พัฒนาจุดบกพร่องของทีมชาติไทยด้วยเหมือนกันครับ"

 สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 คู่แรกเวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย และคู่สองเวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ เลบานอน โดยจะฟาดแข้งที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทั้งหมด ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport