ฝ่ายจัดบอลคิงส์คัพเอาจริงคนขาย "ตั๋วผี" ระวังให้ดี เจอบทลงโทษหนักแน่

พ่อค้าหัวใสขายตั๋วโก่งราคาระวังให้ดี ฝ่ายจัดบอลคิงส์คัพแนะใครแจ้งเบาะแสกลุ่มพ่อค้าขาย "ตั๋วผี" ได้เงินนำจับ 25% ของค่าปรับ ส่วนคนปล่อยที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ยันเตรียมร่วมมือ จนท.ตำรวจ ส่งสายสืบตระเวนรอบสนามวันแข่งขัน เจอปรับแน่พร้อมยึดของกลาง "ตั๋วผี" ทั้งหมด

 จากกระแสแฟนฟุตบอลชาวไทย ที่แห่จองบัตรเข้าชมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 แบบออนไลน์หมดเกลี้ยงไม่ถึง 1 นาทีตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา จนมาเปิดขายบัตรแบบออฟไลน์ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.2566  ยังมีแฟนบอลให้ความสนใจและไปยืนรอจองตั๋วเข้าชมกันเป็นจำนวนมาก

  ในการนี้ตั๋วเข้าชมไม่เพียงพอต่อความต้องการของกองเชียร์ "ช้างศึก" ส่งผลให้มีกลุ่มพ่อค้าหัวใสที่หวังมากอบโกยเงินในช่วงนี้ ได้แห่จองบัจรกันเป็นขบวนการเพื่อนำมาโก่งราคาขายบัตรกับแฟนบอลที่พลาดการจองตั๋วทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ แม้จะมีแฟนบอลยอมเสียเงินซื้อก็ตาม เนื่องจากไม่ผิดกฎหมาย และเป็นความพึงพอใจของทั้งผู้เสนอขายและผู้ซื้อเอง

 ในกลุ่มผู้เสนอขาย จะเข้าข่ายผิดกฎหมายทันทีหากมีการเร่ขายบัตรแบบไม่เปิดเผยราคา  มีให้เห็นเป็นจำนวนมากบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะบนหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊กขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ที่เข้าไปโพสต์ประกาศขขายบัตรเข้าชมกันเพียบ แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งราคา และบอกเพียงว่าใครสนใจรบกวนทักแชทมา

 ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งกับบรรดาแฟนบอลว่า หากมีการกระทำเช่นนี้สามารถร้องเรียนกับกรมการค้าภายใน ที่เบอร์สายด่วน 1569 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ โทร 053-112668  โดยผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับสินบนนำจับร้อยละ 25 ของค่าปรับ เช่น หากโทษปรับ 10,000 บาท ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินส่วนแบ่ง 2,500 บาท โดยที่ต้องเตรียมหลักฐาน ได้แก่ ข้อความที่พูดคุยกัน การแจ้งราคาทางกล่องข้อความ รวมถึงบัญชีธนาคารของคนขาย เพื่อความสะดวกต่อการนำจับนั่นเอง

 สำหรับความผิดของกลุ่มพ่อค้าหัวใสขายบัตรไปติดป้ายราคา ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 70 พ.ศ.2563 เรื่อง การแสดงราคาและรายละเอียดเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือออนไลน์ หากร้านค้าไม่ปิดป้ายแสดงราคาจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 ขณะเดียวกันมีรายงานอีกว่า ทางฝ่ายจัดเตรียมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งสายสืบไปตระเวนรอบๆสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันแข่งขัน เพื่อไม่ให้กลุ่มพ่อค้าขายตั๋วผี ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับแฟนบอลทั่วไป ซึ่งหากเจอเตรียมปรับเงิน พร้อมกับยึดของกลางหรือบัตรเข้าชมการแข่งขันทันที


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport