ทีมชาติไทยยู-23 ตรวจร่างกายที่กกท. "บิ๊กหยิม" ประกาศต้องแชมป์กลุ่มเท่านั้น

ช้างศึกยู-23 ปี เข้าตรวจร่างกายที่กกท. เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จ.ชลบุรี ด้าน "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เผยรายการนี้ตั้งเป้าต้องคว้าแชมป์กลุ่ม เพื่อ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2567 ต่อไป

 หลังจากทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะเพื่อเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จ.ชลบุรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.66 เวลา ทัพนักเตะได้เดินทางไปศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.เพื่อตรวจร่างกายโดยมี "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไปร่วมให้กำลังใจ

 "บิ๊กหยิม"  กล่าวว่า  "ก่อนอื่นต้องขอบคุณสโมสรต้นสังกัดนักกีฬาที่ปล่อยตัวมาร่วมทีมในครั้งนี้ วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจน้องๆ และทีมงานสต๊าฟโค้ช ในการทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย บรรยากาศก็คึกคักดี น้องๆ ทุกคนมีความมุ่งมั่นและฟิตสมบูรณ์ดี“

 “สำหรับรายการ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ได้พูดคุยกับโค้ชและน้องๆ ว่านี่คือรายการสำคัญที่เราจะประมาทไม่ได้ เป้าหมายของเราคือแชมป์กลุ่ม ดังนั้นไม่ว่าเจอกับใครเราต้องคว้า 3 คะแนน ให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม เรามีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ก่อนพบกับฟิลิปปินส์ในเกมแรก"

 "ฝากแฟนบอลชาวไทยเหมือนเดิมช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ นักเตะชุดนี้ เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่จังหวัดชลบุรี เป้าหมายของเราคือแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2567 ต่อไป"

 สำหรับการตรวจร่างกายในครั้งนี้มีนักเตะมาตรวจทั้งหมด 17 ราย โดยการทดสอบหลักๆ ประกอบไปด้วยการทดสอบเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกาย, ความแข็งแรง, ความทนทาน และความคล่องแคล่ว นอกจากนี้ ยังมีการตรวจมวลร่างกาย, ไขมัน และกระดูก

 ทีมชาติไทย ยู-23 ปี จะมีเวลาฝึกซ้อมอีก 1 สัปดาห์ โดยจะมีการอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับ สิงคโปร์ ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น. ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้ วันที่ 6 ก.ย.66 เวลา 20.30 น. พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 9 ก.ย.66 เวลา 20.30 น. พบ บังคลาเทศ และวันที่ 12 ก.ย.66 เวลา 20.30 น.พบ มาเลเซีย ทุกนัดจะจัดขึ้นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม และถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play 

 รายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั่ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport