จะเดือดอีกมั๊ย! ทีมชาติไทยยู-23ปี ดวลอินโดนีเซียตัดเชือกบอลถ้วยอาเซียน

ตัดเชือก ยู-23 ปี อาเซียน 2023 ไทยดวลอริเก่าอินโดนีเซีย "อิสสระ ศรีทะโร" กุนซือทีมชาติไทย ยู-23 ปี พร้อมทำเต็มที่รอบรองฯ นักเตะอินโดมีคุณภาพทุกคน ไม่ได้โฟกัสที่คนใดคนนึง ภาวนาฟ้าฝนขอให้เป็นใจ ด้าน ชิน แท ยง กุนซืออินโด ซูฮก ทีมไทย มีขุมกำลังที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ True Sports 2 ยิงสดที่ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง วันที่ 24 ส.ค. 2566 เวลา 20.00 น.

 ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ

 สำหรับ ทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ และต้องเจอกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์จากกลุ่มบี ส่วนอีกคู่ มาเลเซีย แชมป์กลุ่มบี ต้องเจอกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มซี ทีมชาติไทย เพิ่งเจอกับ อินโดนีเซีย ในเกมนัดชิงซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา 

 ภายในงานแถลงข่าว อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 ปี กล่าวว่า "ในรอบนี้ทั้งสี่ทีมต่างก็แข็งแกร่งที่ได้เข้ารอบ ผมเชื่อว่า ในแมตช์รอบแรก ที่ผ่านมา ทั้งเขาและเรารู้ว่าจะเล่นยังไง เราพร้อมพอสมควร และคิดว่าทีมจะครบสมบูรณ์ และต้องไปดูในสนามด้วยว่าเป็นอย่างไร หวังว่าเราจะได้ผลลัพธ์ ที่เราต้องการ"

 "จริงๆ แล้วนักเตะอินโดนีเซีย มีคุณภาพทุกคน เราไมได้โฟกัสใครคนใดคนหนึ่ง และเราโฟกัสที่การเล่นเป็นทีมของเราในการสู้ในเกมนี้ การเจอกันที่ผ่านมา เกมนั้นเมื่อจบลงไปก็จบลงแล้ว ทุกอย่างก็จะแตกต่างกัน นักเตะทุกคนต่างต้องการเล่นให้ดี และพยายามเอาชนะเสมอ ในเกมนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดีอีกเกม แม้เราจะไม่ฟูลทีม เช่นเดียวกับเขา แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมทำเต็มร้อย"

 "เกมรอบรองฯ ผมอยากให้อยู่ในสภาพที่นักเตะสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ทั้งบรรยากาศ , สภาพอากาศและสภาพสนาม ถ้าเราเจอเกมที่ดี และสนุก ถ้าเราเจอเกมที่ดี เกมที่สนุก จะทำให้มาตรฐานของทีมเรา ดีขึ้นไปด้วย"

 ด้าน ชิน แท ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย ยู-23 ปี กล่าวว่า "อย่างที่ทราบ ทีมชาติไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, เหมาะสมที่จะเข้ารอบรองฯ ผมเชื่อว่าทุกเกมที่จะเกิดขึ้นในรอบตัดเชือกจะเป็นเกมที่ดีทั้งหมด ผมคิดว่าทีมชาติไทย น่าจะมีขุมกำลังที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมวันพรุ่งนี้"

 สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามให้ทีมไทย มี ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ผู้รักษาประตู , ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ , ชนภัช บัวพันธ์ , ทรงชัย ทองฉ่ำ กัปตันทีม , กิตติชัย ใยดี , ภัทร สร้อยมาลัย , พชร ชัยณรงค์ , วรินทร จำนงค์วัตร์ , ชูคิด วรรณประเภา , ณัชชา พรมสมบูรณ์ และ กษิดิศ กาฬสินธุ์

 โปรแกรม รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 คู่แรก 16.00 น. มาเลเซีย พบ เวียดนาม สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง 20.00 น. ทีมชาติไทยยู23 พบ อินโดนีเซีย สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ หากจบลงด้วยการเสมอกัน จะต้องต่อเวลาพิเศษ และตัดสินที่การดวลจุดโทษ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และ รอบชิงอันดับ 3 จะแข่งขันกันในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 20.00 น. และ 16.00 น. ตามลำดับ ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2 สำหรับ แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชม ซึ่งมีทั้งหมด 3 ราคา 100 , 200 และ 300 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport