ช้างศึกยังบลัดอกหัก! ทีมชาติไทยโดนอินโดนีเซียย้ำแค้น ลิ่วชิงฯเวียดนาม

ทีมชาติไทย ยู-23 อกหักชวดเข้าชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน หลังโดน อินโดนีเซีย ย้ำแค้นคว้าชัยไป 3-1 ส่งผลให้ "ช้างศึกยังบลัด" ต้องไปเล่นรอบชิงอันดับ 3 กับ มาเลเซีย ขณะที่ "อิเหนา" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ

วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566

ทีมชาติไทย ยู-23 ปี 1-3 อินโดนีเซีย

การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง (ระยอง สเตเดี้ยม) ทีมชาติไทย ที่พบกับคู่ปรับเก่าอย่าง อินโดนีเซีย โดยเกมระหว่างทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่มเอ ที่ชนะมารวดในรอบแรก พบกับ อินโดนีเซีย  และมีดีกรีเป็นแชมป์ซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศกัมพูชา หลังเอาชนะทีมชาติไทยในเวลา 120 นาที 5-2 และมีเหตุการณ์วุ่นวายช่วงท้ายเกมอีกด้วย

 เกมนี้ทางโค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่จัดทัพ 11 คนแรกของทีมชาติไทยประกอบด้วย ศิริวัฒน์ อิงแก้ว (ผู้รักษาประตู), ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ,ทรงชัย ทองฉ่ำ (กัปตัน), กิตติชัย ใยดี, พันธมิตร ประพันธ์, เนติธร แก้วเจริญ, วรินทร จำนงค์วัตร์ , กฤษฎา นนทรัตน์, ชูคิด วรรณประเภา, ณัชชา พรมสมบูรณ์ และกษิดิศ กาฬสินธุ์

 เริ่มการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันทันที และเป็นอินโดนีเซียที่ดูดีกว่เล็กน้อย น.10 กองเเชียร์อินโดนีเซีย ได้เฮ เมื่อ ฌอน เคลลี่ โซลเยอร์ ได้บอลจ่ายเข้าเขตโทษกลางประตูจับบอลพลิกและซัดทันทีบอลพุ่งหนีมือ ศิริวัฒน์ อิงแก้วเสีย ประตูของทีมชาตไทย เบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงามให้อินโดนีเซีย ออกนำ 1-0

 น.23  อินโดนีเซียหนีไปอีกเม็ดเมื่อได้ทุ่มไกลจากทางริมเส้นซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษเข้าหัวของ มูฮัมหมัด เฟอร์รารี่ ได้ขึ้นโหม่งเต็มๆ เสียบตาข่ายให้อินโดนีเซียนำ 2-0 

 น.25 ทีมไทยตีไข่แตกจากจังหวะเตะมุมทางชวาเข้ามาเข้ากรอบเขตโทษกลางประตูของ ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ บอลเข้าหัวของ ชูคิด วรรณประเภา ได้โหม่งตุงตาข่ายเข้าไปให้ทีมชาติไทยไล่มา 1-2 

 เข้าสู่ทดเจ็บ  3 นาที และนาทีแรก 45+1 อินโดนีเซียได้อีกเม็ด จากจังหวะที่ ไฮคาล อัลฮาฟิซ ได้บอลทางริมเส้นซ้ายเปิดเข้ามาในกรอบที่เสาแรก ณัชชา พรมสมบูรณ์  โหม่งผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง  ให้อินโดนีเซียนำ 3-1 เวลาที่เหลือสองทีมยิงกันอีกไม่ได้ จบครึ่งแรก ไทย ตาม อินโดนีเซีย 1-3

ครึ่งหลังอินโดนีเซียย ยังลงมาบีบพื้นที่ได้ดีและมีโอกาสดีกว่า น.57 ยศกร บูรพา ได้บอลจากริมเส้นซ้ายลากตัดเข้าในก่อนเข้าเขตโทษทันทีแต่บอลไปเข้าซองนายด่านอินโดนีเซียที่รับไว้ได้

เข้าสู่ทดเจ็บ 6 นาที ทีมไทยยังพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ทำอะไรไม่ได้ จบการแข่งขัน ไทย แพ้ อินโดนีเซีย 1-3 ทำให้อินโดนีเซียได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศต่อไป ส่วนไทยไปชิงที่ 3 

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 66 ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง (ระยอง สเตเดี้ยม) คู่ชิงอันดับ 3 มาเลเซีย พบ ไทย  เวลา 16.00 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ  อินโดนีเซีย  พบ  เวียดนาม เวลา 20.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport