บิ๊กหยิม ตอบสื่อ ประเด็น อิชิอิ นั่งประธานเทคนิคทีมชาติไทย

บิ๊กหยิม ตอบสื่อ ประเด็นสังคมถาม ประธานสโมสรไทยลีกแต่งตั้ง อิชิอิ เป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย สภากรรมการมีส่วนในการตัดสินใจหรือไม่ เรื่องนี้เชื่อผู้ใหญ่หารือ นายก ส.บอลฯ แล้ว ได้บิ๊กทีมมาช่วย ทีมชาติไทยพัฒนาได้แน่ ส่วนจะปลด มาโน่ หลังจบคิงส์คัพหรือไม่ สภากรรมการ จะต้องตัดสินใจไหม บิ๊กหยิม บอก คงยังไม่ถึงเวลา มาโน่ ยังมีสัญญา และจะอยู่ทำทีมชาติไทยต่อ

"บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์สื่อในงานมีทเดอะเพรส เอเชียนเกมส์2022 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงคำถามจากสังคมเกี่ยวกับการที่ประธานสโมสรฟุตบอลไทยลีกเลือกที่จะแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาทำหน้าที่ประธานเทคนิคทีมชาติไทย ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง ส.บอลฯ ต้องมีส่วนในการตัดสินใจด้วยหรือไม่ ซึ่ง บิ๊กหยิม เผยว่า 

"จริงๆผู้ใหญ่ท่านคงจะหารือกับท่านนายก ส.บอล แล้วหละครับ การที่เราได้สโมสรใหญ่ๆมาร่วมด้วยช่วยกันในการที่จะพัฒนาทีมชาติ เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นประโยชน์นะครับ กีฬาฟุตบอลก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน ก็ทำให้ทีมชาติไทยพัฒนาไปได้ มั่นใจว่าขณะนี้ทีมชาติไทยชุดเยาวชนตั้งแต่ 17-19-23 ปี กำลังพัฒนาไปได้ดี ต่อไปคือการขึ้นไปสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็น่าจะมีผลงานที่ดีขึ้น จากการที่เราวางแผนการทำทีมแบบเป็นระบบ เราไม่ได้คาดหวังว่ารายการโน่นรายการนี้จะเป็นแชมป์ตลอดเวลา"

"ผมคิดว่าการที่เราให้แต่ละเวทีให้น้องๆมีโอกาสได้พิสูจน์ฝีเท้าในนามทีมชาติ ก็เป็นการสะสมประสบการณ์เพื่อขยับต่อไปในทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต"

ผู้สื่อข่าวสอบถาม บิ๊กหยิม กรณีหากว่าเกิดมีการต้องเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ในส่วนของ สภากรรมการ ส.บอลฯ จะต้องมีส่วนในการร่วมตัดสินใจด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ บิ๊กหยิม ตอบว่า

"ผมว่าตรงนี้มันยังไม่ถึงเวลา มาโน่ ก็ยังต้องทำหน้าที่ในรายการคิงส์คัพก่อน แล้วก็จะต่อด้วยรายการต่างๆต่อไป ผมมองว่านี่คือการทำงานเป็นทีมมากกว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร ที่สำคัญคือ มาโน่ ก็ยังมีสัญญากับ ส.บอลฯ ด้วย"

ทั้งนี้ "บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ ได้เผยถึงเป้าหมายของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์2022ที่ประเทศจีน ทีมชายหวังเข้ารอบสองให้ได้เป็นอย่างแรก แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาคือการเรียกตัวผู้เล่นที่ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ ส่วนทีมหญิงขอหวังมีเหรียญรางวัลกลับบ้าน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport