เผื่ออนาคตซบเลสเตอร์! "เนวิน ชิดชอบ" เผย "ศุภณัฏฐ์" ไม่ลุยคิงส์คัพ ขอปรับตัวกับ โอเอช ลูเวิน

ไม่ใช่ไม่รักชาติ! "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ เคลียร์ชัดเหตุ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไม่ร่วม ทีมชาติไทย บู๊ คิงส์คัพ แต่ยืนยันจะมาเล่นคัดบอลโลก แน่นอน เผย โอเอช ลูเวิน ยืมตัว 1 ปีต้องให้เด็กได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่มากพอเพื่อโอกาส หวังแฟนบอลเข้าใจสถานการณ์ เผื่ออนาคตได้โยกซบ เลสเตอร์ ซิตี้

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ภายในงานแถลงข่าวที่ห้องประชุมเมืองไทยประกันภัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงเรื่อง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 21 ปี ที่ย้ายไปเล่นกับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกเบลเยียมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

"บิ๊กเน" กล่าวว่า "ศุภณัฏฐ์ กำลังจะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อมาทำเวิร์คเพอร์มิต ในการไปค้าแข้งลีกเบลเยี่ยม ดังนั้นในช่วงเวลา 1-2 เดือนต่อจากนี้ เขาต้องพยายามโฟกัสกับการซ้อมกับสโมสร เพื่อจะได้ทำความคุ้นเคยกับระบบการเล่นของทีม"

"ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในคิงส์คัพครั้งนี้คงไม่ได้มานะครับ แต่จะมาเล่นฟุตบอลโลก ตอนนี้แบงค์จะบินกลับมาทำเวิร์คเพอร์มิต ทำวีซ่า เพื่อกลับไปลูเวิน ตลาดลีกเบลเยียมจะปิดในวันที่ 6 กันยายน เพราะฉะนั้นเด็กต้องกลับไป หากต้องกลับมาอีกเด็กจะไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีมใหญ่มากพอ แล้วมันจะทำให้โอกาสของเขา ที่จะเล่นในลีกในฤดูกาลนี้มีปัญหา"

"สำหรับข้อตกลงระหว่าง บุรีรัมย์ กับ ลูเวิน คือ ยืม 1 ปี โดยมี ออปชั่น เทอร์มิเนท หรือยกเลิกสัญญา ได้ใน 6 เดือน เหตุที่ยกเลิกได้ใน 6 เดือน ก็เพื่อที่เผื่อเขาจะได้ไปเลสเตอร์ ผมจึงอยากให้เราเข้าใจสถานการณ์ของน้อง"

"ไม่ใช่ว่ามันไม่รักชาติ เลยไม่ยอมมาเล่นคิงส์คัพ มันไม่ใช่นะครับ แต่น้องต้องอยู่ที่นู่นเพื่อปรับตัวให้เข้ากับทีมให้มากที่สุด ส่วนโปรแกรมเดือนพฤศจิกายน ในการคัดบอลโลก น้องจะมาในสภาพที่สมบูรณ์" ปธ.ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" กล่าวปิดท้าย

สำหรับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.2566 โดยมีอีก 4 ชาติร่วมโม่แข้งประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), เลบานอน, อินเดีย และอิรัก โดยจะฟาดแข้งที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทั้งหมด


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport