กัปตันทีมชาติอินเดียชวดมาบู๊ศึกคิงส์คัพหลังภรรยามีกำหนดคลอดช่วงเดียวกัน

สุนิล เชตรี กัปตันทีมชาติอินเดีย ผู้ชอบยิงประตูใส่ทีมชาติไทย อดนำทัพบู๊บอลคิงส์คัพ 2023 ที่เชียงใหม่ ต้นเดือน ก.ย.นี้ หลังภรรยามีกำหนดคลอดในช่วงเวลาเดียวกันพอดี แต่พร้อมไปลุยบอลชายเอเชียนเกมส์ที่จีน ด้วยโควตาอายุเกินช่วงปลายเดือน ก.ย.66

หลังจากที่ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก เพิ่งคว้าแชมป์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียใต้ 2023 หรือ SAFF Championship 2023 ด้วยการเอาชนะจุดโทษ คูเวต 5-4 หลังเสมอในเวลา 1-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด สื่ออินเดียหลายสำนัก ต่างตีข่าวยืนยันว่า สุนิล เชตรี กองหน้าจอมเก๋าวัย 39 ปี ที่เคยยิงประตูใส่ทีมชาติไทย ถึง 2 ประตูในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี พาอินเดีย ชนะไทย 4-1 ได้ยื่นเจตนารมณ์ถึง อิกอร์ สติมัช กุนซือใหญ่ทีมชาติอินเดีย ว่าจะไม่ขอเข้าร่วมลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.2566 ที่ จ.เชียงใหม่

โดยเหตุผลเจ้าของสถิติดาวยิงที่ทำประตูในนามทีมชาติเป็นอันดับ 3 ของโลก ที่เป็นรองเพียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ เผยว่า โซนัม เชตรี (Sonam Chhetri) ภรรยาของ สุนิล เชตรี ที่กำลังตั้งครรภ์มีกำหนดคลอดในช่วงดังกล่าวพอดี จึงต้องการขออยู่กับภรรยาเพื่อเฉลิมฉลองการมีลูกซึ่งถือเป็นโซ่ทองคล้องใจของเขา

ทั้งนี้ สุนิล เชตรี จะลงช่วยทีมชาติอินเดีย ในฐานะโควตาผู้เล่นอายุเกิน เพื่อลุยศึกฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เลื่อนมาจัดในปี 2023 ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 7 ต.ค.2566 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), เลบานอน, อินเดีย และอิรัก โดยโปรแกรมรอบรองชนะเลิศแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 และรอบชิงอันดับ 3 กับรอบชิงชนะเลิศ จะฟาดแข้งในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport