ทีมชาติไทยยู-23 ปี เดินเครื่องทำงานแล้ว - บิ๊กหยิมชี้ไม่ง่ายแต่พร้อมลุยกับทีม

ทัพช้างศึกทีมชาติไทยยู-23 ปี เดินเครื่องเตรียมแผนงาน​ ลุย 3 ศึกรายการ​เอเอฟเอฟ , เอเอฟซี และเอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือน ส.ค.-ต.ค. 66 ทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขันที่ดูแลทีม เผยพอใจการเตรียมงานของทีมโค้ช ที่มีการวางแผนงานแนวทางเอาไว้แล้ว จากนี้จะเดินหน้าประสานขอตัวนักกีฬามาร่วมเข้าแคมป์ แต่ยอมรับไม่ง่ายแน่ เตรียมแผนสำรองเอาไว้แล้ว หากไม่เป็นตามแนวทางเรียกตัวนักเตะที่ต้องการเข้าแคมป์ ที่จะประเดิมศึกเอเอฟเอฟ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ 17-26 ส.ค. นี้

 "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เรียกทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มี "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร เป็นกุนซือใหญ่ ร่วมประชุมที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อตรียมความพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 3 รายกายในช่วงเดือน ส.ค.-ต.ค. 66 ที่ประกอบด้วยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ จังหวัดระยอง  ระหว่างวันที่ 17-26 ส.ค. 66 โดยไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ กัมพูชา, บรูไน และ เมียนมา ต่อด้วยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่าง วันที่ 6-12  ก.ย. 2566 ที่ ไทย อยู่กลุ่ม เอช ร่วมกับ มาเลเซีย, บังคลาเทศ และ ฟิลิปปินส์ และการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 7 ต.ค.66

 โดยหลังการประชุมทาง "บิ๊กหยิม" ได้กล่าวว่า " สำหรับการประชุมได้มีการนำเรื่องต่างๆ มาสรุปหาแนวทาง วางแผนงาน 3 ทัวร์นาเมนต์ ต่อเนื่องกันที่ทัพช้างศึก ยู-23 ปี  ของเรามีโปรแกรมต้องเข้าร่วมแข่งขัน ในส่วนของผมเองเข้ามาช่วยดู ช่วยสนับสนุนในส่วนที่ขาดเช่นเดียวกับทีมชาติไทยในชุดเยาวชนต่างๆ ให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนเข้าร่วมแข่งขัน และการสนับสนุนเพิ่มเติมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่น้องๆ นักกีฬาและทีมงาน"

 "ภาพรวมการทำงานถือว่าน่าพอใจ ทุกส่วนมีแผนงานที่ชัดเจน มีการเพิ่มเติมทีมงานจากในส่วนที่ขาดหายไป ขณะที่โค้ชเองมีรายชื่อนักกีฬา และแผนการฝึกซ้อม แนวทางการเล่นที่หลากหลาย จากนี้ผมเองจะทำหน้าที่ประสานงานพูดคุยกับสโมสรต่างๆ เพื่อขอตัวนักกีฬาตามที่โค้ชแจ้งรายชื่อมา จะไปหารือถึงภาพรวมในทั้ง 3 รายการไปพร้อมๆ กัน อะไรติดขัดอย่างไร จะได้มีแผนสำรอง 1,2,3 เราเข้าใจดีว่าทุกสโมสรเองต้องเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นด้วย"

 สำหรับ ทีมชาติไทยยู-23 ปีจะมีการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จังหวัดระยอง  จะเริ่มเก็บตัว ที่ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport