ไทย ยู-17 ลิ่ว8ทีมชิงแชมป์เอเชีย ดาหน้ายิงมาเลเซียไม่ซ้ำ เฮ2นัดรวด

พัชรพล เหล็กกุล,ชนสรณ์ โชคลาภ และ ชโนทัย คงเหม็ง ซัดคนละเม็ดพา ไทย ยู-17 ถล่ม มาเลเซีย 3-0 ส่งผลให้ "ช้างศึกชุดเล็ก" คว้าชัย 2 นัดรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม เท่ากับ เยเมน จ่าฝูง พร้อมควงคู่กันผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ได้สำเร็จ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ 

วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 

มาเลเซีย 0-3 ไทย ยู-17

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย แบ่งกลุ่ม รอบแรก ประจำวันที่ 18 มิ.ย. 66 นัดสองของกลุ่มเอ ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงของกลุ่มที่มีอยู่ 3 คะแนน จากการชนะ สปป.ลาว ในเกมแรกมา 2-1  พบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย บ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนนเกมแรกพ่ายทีมเยเมน 0-4 

เริ่มการแข่งขันสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกแลกกัน แต่รูปเกมส่วนใหญ่ตกเป็นของทีมชาติไทยที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังเจาะตาข่ายเสือเหลืองไม่ได้ เข้าสู่ทดเจ็บ 3 นาที และนาทีแรกของช่วงทดเจ็บ น. 45+1 ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชโนทัย คงเหม็ง ได้บอลทางริมเส้นขวาเปิดครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษกลางประตู บอลหลุดมาเสาสอง ถึงพัชรพล เหล็กกุล จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดตุงตาข่าย ให้ทีมชาติไทยนำ 1-0 จากนั้นทั้งสองทีมยิงกันอีกไม่ได้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ทีมชาติมาเลเซีย 1-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทยยังทำได้ดูดีกว่า น.54 ได้อีกเม็ดเมื่อชโนทัย คงเหม็ง ได้บอลในกรอบเขตโทษทางขวาจ่ายต่อให้ ชนสรณ์ โชคลาภ กระชากบอลเข้าไปดวลกับประตูมาเลเซียก่อนยิงไปเสาสองเสียบตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำ 2-0 

หลังเสียสองประตูมาเลเซีย พยายามเปิดเกมแลกแต่เจาะแนวรับไทยไม่ได้ น.78 จิรพงษ์ พึ่งวีรวงศ์ ได้บอลทางกราบขวาเปิดเข้าไปในเขตโทษลึกถึงเสาสองที่มี ชโนทัย คงเหม็ง ยืนอยู่โล่งๆได้แปตามน้ำ เสียบก้นตาข่ายให้ไทยนำ 3-0   ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 เก็บหกคะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ได้แน่นอนแล้ว

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเอ  ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ทีมเยเมน  ชนะ  ทีมสปป.ลาว  2-1 โดยเยเมน ได้ประตูจาก อับบาส น. 26, อัล ตูไรชี่  น. 75 (จุดโทษ ) ส่วนสปป.ลาวได้จาก  ปัญญาวงศ์ น. 55 ทำให้เยเมนตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จเป็นทีมแรก

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ เยเมน ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางเว็บไซต์, ทีวี และ แอพพลิเคชัน

แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ราคา 100/120 และ 150 บาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport