"พิภพ"ยกเครดิตให้นักเตะทุกคนหลังพาทีมชาติไทยเข้ารอบ8ทีม

พิภพ อ่อนโม้ ให้เครติดนักเตะยู-17 ปี ทุกคนและทีมงานที่ช่วยกันคว้าชัยเหนือมาเลเซีย จนสามารภผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้แน่นอนแล้ว

 ควันหลงเกมนัดที่สองของศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยยู-17 ปี เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 การันตีการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แน่นอนแล้ว หลังเกม พิภพ อ่อนโม้  กุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า"วันนี้เด็กๆตอบโจทย์แท็คติกได้ดี เราได้ปรับแท็คติก เล็กน้อยและมีการเพิ่ม ความเข้าใจขยับตัวผู้เล่นนิดๆหน่อยๆ น้องๆทำได้ดีครับ 

 อย่างที่บอกไปตอนต้นครับ เกมระดับเอเชียมันไม่ง่ายเราต้องทำการบ้านให้หนักตอนนี้เรามีมีวิธีการเล่นที่ดีแล้ว ชนะมาสองเกมด้วย สิ่งที่ต้องแก้ตอนนี้ การคือสร้างเกมรุกของเรา วิธีการเล่น เรายังจบสกอร์ได้ช้าและไม่ละเอียดพอ และต้องชมเกมรับและผู้เล่นของมาเลเซียด้วยที่เล่นได้ดี ใจสู้ และเราต้องไปฝึกให้ดีทำให้ดีขึ้นมากกว่านี้"

 "สำหรับชโนทัย อันดับแรกเรามองสายตาเขา สายตาเขาเวลาลงเล่นมีความมุ่งมั่นมากมีความพยายามมีความเร็วมีการจบสกอร์ได้ดี ตอนนี้เราต้องดูสภาพนักเตะด้วยเล่นสองเกมติดนักเตะที่เด็กที่เล่นสองแมตช์ต้องดูเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย ว่าเป็นแบบไหนอย่างไร ผมเชื่อมั่นทีมงานของผมครับ สำหรับการได้ไปฟุตบอลโลกแน่นอนว่า มันยิ่งใหญ่อยู่แล้วครับประเทศชาติของเราต้องการไปเล่นมหกรรมของฟุตบอลโลกครับ"

 โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย  พบ  เยเมน ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางเว็บไซต์, ทีวี และ แอพพลิเคชัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport