ไม่ง่ายทั้ง2ทีม! "น้าเทิด" วิเคราะห์เกม ช้างศึก ยู 17 และ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่

"น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตกองกลางทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงทีมชาติไทย ยู 17 ที่กำลังลุยศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก รวมไปถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่ยกพลไปอุ่นเครื่องต่างแดน 2 เกม

เทิดศักดิ์ กล่าวว่า "ในส่วนน้องๆมีปัญหาเรื่องการเก็บตัว มีเวลาน้อย แต่ผมว่ารอบแรกเราน่าจะมีโอกาสผ่านได้ วันนี้เราเจอมาเลเซีย ผมคิดว่ามันไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะมาเลเซียก็แพ้มา แต่น้องๆน่าจะเอาตัวรอดได้เพราะเราได้เล่นในบ้าน เราน่าจะทะลุไปเล่นในรอบ8 ทีมได้ แต่ต้องไปดูว่าจะเราจะต้องไปเจอกับใคร อย่างไรก็ตามมันเป็นงานที่หนักอยู่แล้วในรอบ 8 ทีม"

"ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ มันไม่ง่ายครับ เวลาทีมชาติไทยไปเตะเกมเยือนทุกแมตช์ไม่ว่าจะเจอใครมันก็ไม่ใช่งานที่ง่าย อยู่ที่ว่าเราจะเตรียมตัว เรามีความมั่นใจแค่ไหน แต่น้องๆในแมตช์ที่แล้วก็มีโอกาส ครองบอลได้ดี แต่ว่าจบสกอร์ไม่ได้ ปัญหาคืออยู่ที่แมตช์นี้ ฮ่องกงเพิ่งแพ้เวียดนามมา ผมคิดว่าฮ่องกงเองเป็นทีมที่ดีมาก น่าจะเป็นเกมที่สนุก แต่ก็หวังว่าเราจะเอาชนะได้"

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย U17 จะพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางทีวี, เว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น

ขณะที่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงสนามอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก ในวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย. 2566 ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และ AIS PLAY ถ่ายทอดสด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport