"มหาโต"แนะ "ไมค์-ปฏิวัติ"อย่ายอมแพ้พัฒนาให้แข็งแกร่งต่อไป

หัวใจคุณพร้อมก้าวขึ้นไปเล่นระดับเอเชียอีกไหม ! "มหาโต" โค้ชประตูเมืองทองฯ ยกความกดดันระดับเอเชียกับลีกไทยต่างกันลิบ เผยไม่มีใครไม่เคยพลาด มือกาวระดับโลกยังพลาดมาแล้ว แนะ "ไมค์-ปฏิวัติ" ต้องอดทนอย่ายอมแพ้เด็ดขาด และเรียนรู้ความผิดพลาด เชื่อหากผ่านช่วงเวลานี้ไปได้จะกลับมาเป็นประตูที่เก่งขึ้นแน่นอน

 หลังจากที่ "เจ้าไมค์" ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ถูกแฟนบอลหลายคนตำหนิถึงผลงานการเฝ้าเสา หลังมีส่วนต่อการเสียประตูในเกมฟุตบอลฟีฟ่าเดย์ ที่ยูเออี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนแพ้ให้กับ ซีเรีย 1-3 

 ล่าสุด "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่กับ "เจ้าไมค์" ตลอดในช่วงลงฝึกซ้อมกับต้นสังกัด "กิเลนผยอง" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ผมว่าทุกการแข่งขัน ใครที่ไปเล่นทีมชาติมันกดดัน ครั้งแรกดีใจที่ได้เล่นทีมชาติ แต่ความกดดันบอลระดับเอเชียกับบอลลีกบ้านเรามันจะต่างกันลิบลับ เรื่องรายละเอียดหรือดีเทลอะไรพวกนี้ การส่งจะต้องละเอียด การตัดสินใจจะออกมาเล่น"

  "ที่เราโดนเสียจุดโทษในมุมมองของผม แต่ผมเคารพการตัดสินใจของโค้ชประตูที่เขาจะวิเคราะห์แบบไหน แต่ลูกนั้นเขาพยายามให้กองหลังเดิน เพรส บีบมุม ให้ออกด้านข้างให้เร็วที่สุด เพราะในเกมสมัยใหม่ตอนนี้คู่แข่งเขาเข้าบีบเร็วมาก"

 "ผมว่าน้องไมค์เขาจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ จากการผิดพลาดเมื่อก่อนผมจะกว่าจะเก่งขึ้นมา  มาจากแบบนี้ ซึ่งเราต้องเรียนรู้ และเขาจะระวังขึ้นไปเรื่อยๆ การฝึกซ้อมคุณจะต้องละเอียด แกะศูนย์หน้าของซีเรียมาจากไหน มาจากประเทศอะไร เขาเล่นลีกที่ไหน ผมจะสเกาท์ตรงนี้หมด"

  "มหาโต" ฝากคำพูดให้กับ "เจ้าไมค์" ทิ้งท้ายว่า "ถ้ามุมมองกลับ ประตูระดับโลกเขาก็พลาดมา แต่คุณจะต้องแข็งแกร่งขึ้น สุดท้ายหัวจิตหัวใจคุณจะพร้อมก้าวขึ้นไปเล่นระดับเอเชียอีกไหม ถ้าคุณชนะใจตัวเองได้ และพยายามเรียนรู้ความผิดพลาด จะเป็นประตูที่เก่งได้ อดทนนะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างประตูเก่งๆ ไม่ว่ารุ่นพี่ผ่านจุดนี้มาทั้งนั้น อย่ายอมแพ้ ถ้ายอมแพ้ คุณก็แพ้ตั้งแต่ก้าวลงสนามแล้ว จงเรียนรู้กับมัน มันจะพัฒนาให้คุณเป็นประตูที่เก่งได้"

 สำหรับปฏิวัติ คำไหม นายด่านวัย 28 ปี เพิ่งกลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้งในรอบ 1 ปี หลังก่อนหน้านี้หนสุดท้ายที่ลงเฝ้าเสาในนาม "ช้างศึก" ชุดใหญ่ เกิดขึ้นเมื่อปี 2022 ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่เอาชนะ เนปาล 2-0 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 24 มี.ค.65


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport