"โค้ชมาโน่" ยกซีเรียทีมอันตรายสั่งทัพช้างศึกมีสมาธิตลอดเกม

สู้สุดใจซิวชัยกลับมา “โค้ชมาโน่” รับแมนๆ ยกย่อง ซีเรียคือทีมอันตราย สั่งเข้มลูกทีมช้างศึกสมาธิต้องนิ่งตลอด 90 นาที ลั่นแข้งไทยมีของหวังพิชิตชัยกับชาติที่เหนือกว่าเพื่อไต่อันดับแรงค์กิ้งให้ได้ อ้อนผู้เล่นคนที่ 12 วันแข่งเป็นวันหยุดฝากช่วยเชียร์ทีมผ่านหน้าจอให้บอลไทยเอาชัยมา พร้อมสัญญาจะพาทีมทำผลงานแจ่มที่สุด

อเล็กซานเดร โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายก่อนพาทัพ “ช้างศึก” ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 มาหมาดๆ ลงสนามปะทะ ทีมชาติซีเรีย ที่เพิ่งตั้งโค้ชใหม่มาเป็น "เอกตอร์ กูเปร์" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ วัย 67 ปี ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 

“โค้ชมาโน่” กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมตอนนี้ก็ถือว่าดี เรามีการซ้อมที่ดี มาอยู่ที่นี่เราก็มีการวิเคราะห์เกมและเตรียมทีมทุกคนพร้อมหมด แน่นอนซีเรียเป็นทีมที่อันตราย มีผู้เล่นค้าแข้งอยู่ต่างประเทศหลายคน มีกองหน้าที่อันตรายที่เล่นอยู่ในลีกซาอุฯทำประตูได้เยอะเป็นตัวที่อันตรายต้องระวังให้ดี เราต้องมีสมาธิกับเกมหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในแบบของเราและก็เก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อไต่อันดับแรงค์กิ้งขึ้นไปอีก”

“ตัวผมเองและนักวิเคราะห์ ลูอิส และทีมงานพยายามศึกษาคู่แข่งซีเรียแต่พวกเขามีโค้ชใหม่ที่มาคุมทีมเป็นเกมแรกของเขาซึ่งไม่ง่ายในการที่คาดเดาแนวทางที่เขาจะเล่นแต่พรุ่งนี้ (25 มี.ค.) แต่จะชัดเจนขึ้นในเวลาที่เกมเริ่มขึ้นและเราก็พยายามเตรียมพร้อมกับหลายๆสถานการณ์ จริงๆเน้นไปที่ทีมของเรามากกว่า เล่นให้ดีในแบบที่เราซ้อมไว้ก่อน”

เทรนเนอร์วัย 47 ปี พูดทิ้งท้ายด้วยว่า “หวังว่าพรุ่งนี้แฟนบอลชาวไทยที่อยู่ที่นี่มาเชียร์เราและก็แฟนทางบ้านเปิดที่ทีวีมาเชียร์เรา เพราะว่าพรุ่งนี้วันหยุดด้วยหวังว่าแฟนบอลทุกคนจะช่วยให้เราทำผลงานได้ดี และตัวผม ทีมงาน และนักเตะจะทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมนี้”

สำหรับทีมชาติไทย จะลงสนามดวลกับ ทีมชาติซีเรีย จะมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 ที่สนามชะบ๊าบ อัล อาห์ลี, เมืองดูไบ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 โดยเกมนี้เป็นแมตช์ระดับ FIFA International ‘A’ Match ซึ่งจะทำให้ผลการแข่งขันถูกคิดเป็นคะแนนในฟีฟ่าแรงค์กิ้งอีกด้วย


ที่มาของภาพ : ฟุตบอลสยาม
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport