บททดสอบชิ้นโบว์แดง! "โค้ชมาโน่" แย้มมีระบบในใจ "ช้างศึก" ดวล2ชาติแรงกิ้งสูงกว่า

หลัง 3 หรือแบ็กโฟร์ "โค้ชมาโน่" แย้มมีระบบการเล่นในใจพร้อมพาช้างศึกต่อกรกับทีมอันดับโลกสูงกว่าทั้ง "ซีเรีย-ยูเออี" ยันชัดผลแข่งสกอร์ไม่เกี่ยว เพราะเป้าหลักคือบททดสอบชิ้นโบว์แดง ทีมชาติไทยอยู่ระดับไหนเมื่อเข้าห่ำหั่นเพลงแข้งลูกหนังกับชาติที่อยู่สูงกว่า

ภายหลังจากการประเดิมฝึกซ้อมไปเป็นมื้อแรกสำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก ที่สนามยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 23-28 มี.ค.66

โดยภาพรวมการฝึกซ้อมมื้อแรก อเล็กซานเดร โพลกิ้ง เฮดโค้ชใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ค่อนข้างพอใจกับการได้นักเตะที่ถือว่าค่อนข้างฟูลทีมมาฝึกซ้อมร่วมกัน ซึ่งในวันอังคารที่ 21 มี.ค.66 จะเป็นการลงซ้อมวันที่สอง และจะเริ่มเข้มข้นกับรูปแบบการเล่น รวมไปถึงแท็กติกต่างๆที่จะใช้ใน 2 แมตช์อุ่นเกือกกับชาติอาหรับ

"โค้ชมาโน่" กล่าวผ่านล่ามส่วนตัวว่า "หลังจากเราซ้อมไปวันแรกซึ่งก็เน้นนักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก นอกจากนี้เราก็พยายามวิเคราะห์หลายๆด้านกับทีมที่เราจะเจอ รวมถึงเราก็ได้มีการพูดคุยกับนักเตะหลักๆในทีมก่อนในเรื่องของการเล่น ระบบไหนที่คิดว่าจะเหมาะสมที่สุดกับ 2 เกมนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่สามารถบอกไปได้ว่าสุดท้ายแล้วจะใช้ระบบไหน แต่เราได้เริ่มกระบวนการนั้นไปแล้ว"

"อยากจะเรียนตรงนี้ว่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลสกอร์ เพราะเป้าหมายหลักของเราคือ เราต้องการเล่นฟุตบอลให้ได้ดีเหมือนกับที่เราเคยเล่นที่ผ่านมา และก็ต้องการจะให้เป็นบททดสอบอย่างดีสำหรับเราว่า เราสามารถต่อสู้กับทีมที่อยู่สูงกว่าเราได้" เทรนเนอร์วัย 47 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีกำหนดเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.นี้ ก่อนประเดิมลงสนามพบ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66 ที่สนามชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (ดูไบ) และปิดท้ายดวลเจ้าถิ่นยูเออี ทีมอันดับ 70 ของโลก วันอังคารที่ 28 มี.ค.66 ที่สนามอัล นาห์ยาน (อาบูดาบี) โดยจะเตะในเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY ทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport