แข้งสาวยู-20ปีไทยอัดอุซเบฯ2-0ประเดิมเฮศึกคัดบอลเอเชีย

จิดาภา ดำริห์-จีน่า ทองพันธ์ กดคนละเม็ด แข้งสาวยู-20ไทย ประเดิมอัดอุซเบกิสถาน 2-0 คัดเอเชียที่บุรีรัมย์

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอีนัดแรก ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้  เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน เกมนี้ ชบาแก้วยู-20 ปี ส่ง สุภาพร อินทรประสิทธิ์ คุมเกมรับ ส่วนแดนหน้ามี จีน่า ทองพันธ์ และ ธัญชนก จั่นศรี

 เริ่มเกมมาน.26 ไทยได้ลุ้นแบบชัดๆก่อน จาก จีน่า ทองพันธ์ แต่จังหวะยิงยังไปติดเซฟของผู้รักษาประตูออกหลังไป จากนั้น ชบาแก้วยู-20 ปี ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง น. 33 ณัฐชา แก้วอันดา ผ่านบอลให้ กันติศา อินชำนาญ ได้ยิงจ่อๆแต่โดนไม่ดีบอลข้ามคานออกไป

 ชบาแก้ว ยังบุกต่อเนื่องนจ. 41 จีน่า ทองพันธ์ ได้ยิงมุมแคบไปแฉลบแต่ยังไปติดเซฟของ ประตู และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0

 ครึ่งหลังนาทีที่ 55 จากลูกเตะมุม และบอลเลยมาถึง จิดาภา ดำริห์ ที่ยิงไกลเข้าไปให้ ชบาแก้ว U20 นำอุซเบกิสถานก่อน 1-0 ชบาแก้วยู-20 ปี ยังบุกอย่างหนัก น. 69 จากฟรีคิก ที่ จีน่า ทองพันธ์ วิ่งมายิงด้วยขวาแต่ยังติดเซฟของประตู อุซเบกิสถานอีก

 น. 82 ชบาแก้วยู-20 ปีมาได้ประตูเพิ่มจนได้จากจังหวะที่ จีน่า ทองพันธ์ ยิงไปติดบล็อคจังหวะแรกก่อนจะตามซ้ำเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว U20 เอาชนะ อุซเบกิสถาน ไป 2-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ไต้หวัน ชนะ ทาจิกิสถาน ไป 14-0

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะทำารแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่มอีนัดที่ 2 พบกับ ทาติกิสถาน ที่สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้ ในวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport