"มาโน่" ขอบคุณส.บอลที่เชื่อมั่น ลั่นทำงานหนักขึ้นเพื่อยกระดับทีมชาติไทย

"มาโน่" รุดเข้าพบประมุขบอลไทย ขอบคุณที่เชื่อมั่นและให้โอกาสเป็นโค้ชทีมชาติ หลัง "บิ๊กอ๊อด" ไฟเขียวให้คุมทีมไปลุยศึกบอลอาหรับที่ยูเออี ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.นี้ โดยผลงานบรรลุเป้าซิวแชมป์อาเซียน 2022 สำเร็จ

ภายหลังจากที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพิ่งพาทีมเถลิงแชมป์ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 มาหมาดๆ ซึ่งเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ของทัพ "ช้างศึก" จากการจัดการแข่งขันทั้งหมด 14 ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์สองสมัยติดนับตั้งแต่ "มาโน่" เข้ามากุมบังเหียนอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.66 เวลา 11.30 น. เฮดโค้ชวัย 46 ปี เดินทางเข้าพบ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เพื่อขอบคุณสำหรับการสนับสนุนในช่วงที่ผ่านมา พร้อมวางแผนงานสำหรับทีมชาติไทยต่อไปในช่วงหลังจากนี้  

กุนซือชาวบราซิล-เยอรมนี กล่าวว่า "วันนี้ผมถือโอกาสเข้าพบนายกสมาคมฯ เพื่อสวัสดีปีใหม่ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ก็อยากขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ในทุกๆ การสนับสนุน และไว้วางใจ สิ่งสำคัญคือไม่เคยสงสัยในตัวผม และให้โอกาสผมในการได้รับเกียรติเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งเป็นงานที่ผมรัก ขอบคุณ นายกสมาคมฯ ที่เชื่อมั่นในตัวผมเสมอ" 

"ผมได้สรุปแนวทางการทำงานในรายการเอเอฟเอฟ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ เราสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ต้องขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สมาคม ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ ฝ่ายจัดการแข่งขัน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สโมสรสมาชิก ต้นสังกัดของนักกีฬาทุกคน แฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ตลอดจนสื่อมวลชน" 

"นอกจากนี้ผมยังได้หารือถึงภารกิจสำคัญอีกมากมาย สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย โดยเฉพาะการแข่งขันรายการต่อไป อย่างศึก WAFF ที่ประเทศยูเออีในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะยังทำงานหนักต่อไป เพื่อยกระดับทีมชาติไทย เตรียมตัวให้พร้อมและพิสูจน์ตัวเองต่อไปในอีกระดับ"

สำหรับทีมชาติไทย มีคิวเตรียมไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men Championshipm-UAE 2023" ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) โดยมีอีก 11 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ยูเออี (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, ปาเลสไตน์, อิรัก, ซีเรีย, เยเมน, บาห์เรน, คูเวต, จอร์แดน, เลบานอน และโอมาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport