แข้งสาวไทยอุ่นเชือดไต้หวัน2-0ก่อนทำศึกคัดบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

"ชบาแก้ว" ฟอร์มหรู ไล่อัด ไต้หวัน 2-0 ได้ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ทำเบิ้ลสองประตู ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนมีคิวทำศึกฟุตบอลหญิง 2023 รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง 17-23 ก.พ 66 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์

 การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง  INTERNATIONAL WOMEN'S EXHIBITION MATCH ประจำวันพุธที่ 18 ม.ค 66 ที่สนาม บีจี สเตเดียม "ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย(อันดับ 41 โลก) เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไต้หวัน(อันดับ 39 โลก) เวลา 16.00 น. (การแข่งขันแบบปิดไม่เปิดให้เข้าชมในสนาม)

 เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือทีมชาติไทย จัด 11 ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย วราภรณ์ บุญสิงห์(ผู้นักษาประตู) , กาญจนาพร แสนคุณ , พรพิรุณ พิลาวัน , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี , นิภาวรรณ ปัญโญสุข , ชัชวัลย์ รอดทอง , ณัฐวดี ปร่ำนาค , เสาวลักษณ์ เพ็งงาม , อรพินท์ แหวนเงิน , ธนีกานต์ แดงดา , ปณัฎฐา จีรัตนะภวิบูล

 ครี่งแรก "ชบาแก้ว" ออกนำไปก่อน 1-0 จาก เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ที่รับบอลมากจาก ธนีกานต์ แดงดา ได้หลุดเดี่ยวพาบอลเข้าไปยิงใน น.30 กลับมาในครึ่งหลัง ไทยมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ศิราวรรณ อินต๊ะมี ยกบอลข้ามแนวรับไต้หวัน ให้กับ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ได้หลุดเข้าไปยิง ใน น.65 เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติ ไต้หวัน 2-0 

 สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบเพลย์ออฟ 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยจับสลากอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมสายกับ แคเมอรูน และ โปรตุเกส สำหรับ สาวไทย จะพบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ในวันที่ 18 ก.พ.2566 ถ้าผ่านเข้าไปได้จะพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ที่รออยู่ โดยจะเตะในวันที่ 22 ก.พ. 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport