"มาดามแป้ง"วางเป้าใหญ่สานฝันทีมชาติไทยไปลุยฟุตบอลโลก

ฝันให้ไกลอยากไปให้ถึง ! "มาดามแป้ง" ร่ายยาววางเป้าใหญ่สานฝันทีมฟุตบอลชายไปเล่นฟุตบอลโลก หลังเคยพาทีมบอลหญิงไปลุยมาแล้วสองครั้ง เร่งปรึกษาหาแนวทางกับ ส.บอลไทย เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด พร้อมขอบคุณพลังศรัทธาแฟนบอลชาวไทยทุกคน ที่เป็นส่วนร่วมความสำเร็จในการเป็นแชมป์อาเซียนสองสมัยติด

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวหลังทัพ "ช้างศึก" สามารถผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022  หรือศึกชิงแชมป์อาเซียน ได้สำเร็จตามเป้าเป็นสมัยที่ 7 จากการจัดการแข่งขันทั้งหมด 14 ครั้ง และเป็นแชมป์หนที่สองนับตั้งแต่ "มาดามแป้ง" เข้ามานั่งเป็นผู้จัดการทีมอีกด้วย

"มาดามแป้ง" กล่าวว่า "ตลอด 41 วันที่ผ่านมา คือบททดสอบที่ท้าทายอย่างมาก ทุกทีมล้วนเตรียมตัวมาดี และปีนี้ยิ่งหนักกว่าครั้งที่แล้ว เพราะเป็นการเดินทางไป-กลับ เหย้า-เยือน ทุกคนต้องเหน็ดเหนื่อยและอดทนจากแรงกดดันในแต่ละครั้งอย่างมาก ในสนามคือทุกคนสู้จนสุด และนอกสนามก็คือมิตรภาพของฟุตบอลสำหรับทุกประเทศ วันนี้เมื่อหลังจบเกมส์ ก็ได้จับมือกับนักเตะและโค้ชทีมเวียดนาม เพื่อขอบคุณในมิตรภาพที่มีต่อกัน"

"วันนี้แป้งดีใจมาก ที่ได้เห็นทีมช้างศึกคว้าชัยชนะอีกครั้ง จากครั้งก่อนที่แป้งเพิ่งได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยและพาทีมไปคว้าถ้วย AFF 2020 ที่สิงคโปร์เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้คือการป้องกันตำแหน่งแชมป์ แม้จะไม่ใช่ช่วงวันปีใหม่ แต่ก็ตั้งใจจะมอบเป็นของขวัญให้กับคนไทยในปีนี้เช่นกัน  เพราะพวกเราอยากจะมอบความสุขและรอยยิ้มคนไทย ทำให้ในวันนี้ พวกเราดีใจเหลือเกิน ที่ทำได้สำเร็จ"

"ขอบคุณทุกคนในทีมช้างศึก ที่ตั้งใจทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ และสมศักดิ์ศรีอย่างที่สุด ด้วยสปิริตและฝีเท้าของนักเตะทุกคน ภายใต้เงื่อนไขข้อจำกัดมากมาย วันนี้ความพยายามของทุกคนเป็นผลสำเร็จ และขอขอบคุณการสนับสนุนจากทุกสโมสร ที่ปล่อยตัวนักเตะ มาเล่นทีมชาติ"

"ที่สำคัญที่สุด ขอขอบคุณผู้เล่นคนที่ 12 ก็คือแฟนบอลไทยที่คอยเชียร์ทีมชาติไทยมาโดยตลอด แป้งดีใจมาก ที่ได้แข่งนัดสุดท้ายในบ้านของเราเอง และได้เห็นภาพตั๋วฟุตบอลไทยเกือบ 2 หมื่นใบขายหมดภายใน 2 นาที ทำให้คนไทยได้ส่งเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม กึกก้องทั้งสนาม และได้เห็นภาพการฉลองชัยชนะไปพร้อมๆกันทั้งในและนอกสนาม  ไม่มีที่ไหน สุขใจเท่าบ้านเรา แล้วจริงๆค่ะ แป้งเชื่อเหลือเกินว่า นี่คือภาพที่แฟนบอลไทยรอคอยจะได้เห็นมานาน แป้งขอขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ"

"เป้าหมายสูงสุดของทุกชาติในอาเซียน คือการไปเล่นฟุตบอลโลก แน่นอนว่าแป้งและพวกเราทุกคนก็ฝันถึงเช่นกัน หลังจากที่เคยเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และได้พาบอลหญิงไปบอลโลกมา 2 ครั้งแล้ว ก็อยากจะมีส่วนร่วมสานฝันฟุตบอลชายไปให้ถึงฝันเช่นกัน ซึ่งก็คงต้องปรึกษาแนวทางกับสมาคมฯต่อไป"

ผจก.ช้างศึก เผยปิดท้ายว่า "แต่ที่แป้งแน่ใจที่สุดคือ ความสำเร็จของทีมชาติไทยจะเกิดขึ้นได้ ก็ต้องอาศัยพลังความศรัทธาของแฟนบอลชาวไทยให้กลับมาอีกครั้ง ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยต่อไปนะคะ กราบขอบคุณจากใจค่ะ"


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport