"ธีราทร" ผงาดคว้าMVPอาเซียนคัพ พูดซึ้งถึงแฟนบอลไทย

"กัปตันธีราทร" คว้า MVP อาเซียนคัพ 2022 พร้อมรับเงิน 3.3 แสนบาท ยันขอมอบถ้วยแชมป์ให้แฟนบอลชาวไทยทุกคน เผยชัดการเล่นให้ทีมชาติต่อในอนาคตขอคิดดูก่อน แนะปิดท้ายศึกอาเซียนคัพหนต่อไปควรมี VAR ได้แล้วไม่ใช่มาเตะจนคู่แข่งบาดเจ็บ

"โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ที่ซัดประตูชัยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เวียดนาม 1-0 ทำให้สกอร์รวมสองนัด "ช้างศึก" ชนะ 3-2 ผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 สมัยที่ 7 ไปครอบครอง พร้อมคว้ารางวัลส่วนตัวอย่าง MVP ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำรายการ รับเงิน 10,000 US (ประมาณ 330,310 บาทไทย) อีกด้วย

ล่าสุด ดาวเตะวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "ต้องขอบคุณทุกคน ที่ทำให้เราถึงเป้าหมาย ขอบคุณแฟนบอล ที่มาเชียร์ในวันนี้ จริงๆ ผมไม่เคยหวังรางวัลส่วนตัว ขอบคุณ AFF ที่ให้ รางวัล MVP ก็ขอมอบรางวัลนี้ให้กับทีมสตาฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีมทุกคน ถ้าไม่มีทุกคน ผมก็คงมาไม่ถึงในวันนี้" 

"ส่วนการเล่นทีมชาติไทย ในรายการนี้ ผมอาจจะขอคิดดูก่อน เพราะมันมีหลายปัจจัย สิ่งสำคัญคือ ผมอยากให้ภูมิภาคอาเซียน มีวีเออาร์ เราเป็นเพื่อนบ้านกัน มันไม่ใช่มาไล่เตะกัน แต่เราควรจะมาช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่มาเตะกันและทำให้คู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เพื่อนบ้านรู้สึกไม่ดี ผมจะพิจารณาอีกครั้งกับถ้วยใบนี้ ฝากแฟนบอลชาวไทย ขอบคุณมากที่เข้ามาเชียร์ในวันนี้ ขอมอบถ้วยในวันนี้ให้กับทุกคน"



ทั้งนี้ จากการคว้าแชมป์ของ "โก๋อุ้ม" ทำให้เขาเป็นแชมป์อาเซียนสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2016, 2020 และล่าสุดปี 2022 แถมทัวร์นาเมนต์หนนี้ยังโชว์ผลงานได้แบบเอกอุ ทำไป 6 แอสซิสต์ จาก 8 นัดที่ลงสนามมากที่สุดของรายการนี้ และยิง 1 ประตู บวกกับคว้ารางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ไปได้อีก 4 ครั้งด้วยกันในทัวร์นาเมนต์หนนี้ด้วยกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport