มาโน่ชมเปาะช้างศึกทำดีแล้วชวนแฟนบอลร่วมเถลิงถ้วยแชมป์ในบ้าน

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยหลังเกมที่บุกไปยันเสมอกับทีมชาติเวียดนาม 2-2 รับลูกทีมเล่นได้ดุดัน เผยไม่โทษเอกนิษฐ์ ปัญญา ชม ดัง วาน ลัม เซฟดี ส่วนเกมในบ้านมั่นใจปิดจ็อบได้แน่ ชวนแฟนบอลมาร่วมเถลิงแชมป์ด้วยกัน

หลังเกมฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม  รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ผลปรากฎว่า ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติไทย 2-2

ทาง มาโน่ โพลกิ้ง เผยว่า  "เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ของทีมไทยจากจังหวะของ เอกนิษฐ์ แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจได้ดีแล้ว ต้องชม ดัง วาน ลัม เองที่ออกมาได้รวดเร็วและเซฟลูกนั้นเอาไว้ได้ สุดท้ายมันเกือบเป็นผลที่น่าพอใจ แต่ยังเป็นผลที่ดีกับทีมไทยอยู่ น่าเสียดายที่มาโดนยิงช่วงท้ายเกม แต่เรามาเพื่อยิงอเวย์โกล 1 ลูก แต่ทำได้ 2 ลูก ถือว่าโอเคแล้ว จากนี้จะต้องกลับไปพัก เตรียมตัวให้พร้อม ให้แฟนบอลเข้ามาช่วยกันปิดจ็อบในเกมสุดท้าย เพื่อจะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบในบ้านของเรา

 เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงประตูของ "ปรเมศย์ อาจวิไล" ที่ลงตัวจริงนัดแรกและทำประตูแรกในนามทีมชาติได้ ว่า ปรเมศย์ทำได้ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นมืออาชีพตลอดทัวร์นาเมนต์ ซ้อมอย่างเต็มที่ และวันนี้จึงให้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง และก็ตอบแทนได้ยอดเยี่ยม ทั้งทำผลงานได้ดี ทำประตูที่สวยงามให้กับทีมชาติไทย

 นอกจากนี้มาโน่ ยังพูดถึงรูปเกมกับทีมชาติเวียดนาม ว่า "พวกเขาออกสตาร์ตได้ดีในนัดนี้ ทำให้เราเจอเกมหนัก ตั้งแต่นาทีที่ 20-25 เราจัดระบบเกมรับใหม่ในช่วงเวลานั้น และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ไทย มีโอกาสยิงประตูไม่มากนักในท้ายครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเราได้ประตู นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงมั่นใจมากขึ้นที่จะบุก การที่เรามาเสีย 2 ประตูจากการเปิดด้านข้างและเซตพีซเป็นการบ้านที่จะต้องทำให้ดีกว่านี้"

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในรอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเปิดสนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 2566 เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport