ดรีมไฟนั่ล! ไทยดาหน้าขยี้มาเลเซียยับ ลิ่วป้องกันแชมป์อาเซียนชนเวียดนาม

ธีรศิลป์ แดงดา,บดินทร์ ผาลา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซัดคนละตุง พา ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม มาเลเซีย ยับ 3-0 ทำให้ทัพ "ช้างศึก" ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ อาเซียน คัพ ไปป้องกันแชมป์กับ เวียดนาม โดยเกมนัดแรกจะลงเล่นกันในวันศุกร์ที่ 13 มกราคม นี้ ที่ สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022

วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 

ทีมชาติไทย 3-0 มาเลเซีย 

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต สเตเดี้ยม รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ทีมชาติไทย  เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติมาเลเซีย โดยในเกมแรกมาเลเซีย เอาชนะมาได้ก่อน 1-0

เกมคู่นี้มีการใช้ "กฏอเวย์โกล" โดยไทยจะต้องเอาชนะระยะห่าง 2 ลูกขึ้นไป เช่น 2-0, 3-1, 4-2 หากชนะ 1-0 จะต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และยิงจุดโทษตามลำดับ ทว่าหากไทยได้แค่เสมอ หรือชนะด้วยสกอร์เช่น 2-1,3-2, 4-3 ไทยจะร่วงตกรอบทุกกรณี

เจ้าถิ่นช้างศึก ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ยังคงเน้นระบบเดิม 4-4-1-1 แต่ปรับ 1 ตำแหน่งจากเกมที่แล้ว โดยเปลี่ยนผู้รักษาประตูมาใช้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ลงเฝ้าเสาแทนที่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก 

โอกาสได้ลุ้นประตูเกิดขึ้นใน น.14 ไทย ได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา ธีราทร บุญมาทัน ปั่นด้วยซ้ายแต่บอลดันเบาไปเข้ามือ ชีฮัน ฮัซมี รับไว้ได้สบาย น.17 เจ้าถิ่นช้างศึกได้โอกาสอีกครั้ง บดินทร์ ผาลา หลุดเข้ามาในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ ทว่าบอลพุ่งไปติดเซฟ ซีฮัน ฮัซมี ทุบทิ้งบอลออกไปได้

น.19 แฟนบอลไทยเฮทั่วสนามเมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ได้บรรจงเปิดด้วยซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ธีรศิลป์ แดงดา โฉบเข้ามาโหม่งเน้นๆส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม  น.29 ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้กับ มาโน่ โพลกิ้ง และคิม พัน-กอน กุนซือทั้งสองทีม หลังวิ่งไปโวยวายใส่ผู้ตัดสินที่ 4 จนเกินไป จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มก่อนจะจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย  เปิดบ้านออกนำ มาเลเซีย อยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.56 ทัพ "ช้างศึก" ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดเข้ากลางก่อนที่ บดินทร์ ผาลา ได้หวดเต็มข้อด้วยขวาส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างงดงาม 

น.71 ไทย มาได้ประตูสำคัญหนีเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ จ่ายบอลจากฝั่งขวาเข้ามาในเขตโทษ อดิศักดิ์ ไกรษร พุ่งสไลด์บอลจังหวะแรกไปชนเสา ก่อนจะลุกขึ้นมาตามซ้ำดาบสองส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือซาก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 3-0 ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดทัพ "ช้างศึก" ชนะ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.66 โดยเวียดนาม จะเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย และนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับไปเล่นในบ้านดวล เวียดนาม โดยจะเตะในวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66 ทั้งสองนัดจะแข่งขันในเวลา 19.30 น.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์ (เฉลิมศักดิ์ อักขี แทน น.85), กฤษดา กาแมน, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (จักพัน ไพรสุวรรณ แทน น.85), ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน,สารัช อยู่เย็น (สุมัญญา ปุริสาย แทน น.76), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, เอกนิษฐ์ ปัญญา, บดินทร์ ผาลา (วีระเทพ ป้อมพันธุ์ แทน น.69), ธีรศิลป์ แดงดา (อดิศักดิ์ ไกรษร แทน น.46)

ทีมชาติมาเลเซีย : ชีฮัน ฮัซมี (ผู้รักษาประตู),อาซาม อัซมี,ชารุล นาซีม, โดมินิค ตัน,ฟาซลี มาซลัน (ซาฟาวี ราซิด แทน น.68),มูคาอิรี อัจมัล (ลี ทัค แทน น.46),ฮาคิม ฮัซสัน (รูเวินตีรัน เวินกาเดซัน แทน น.46),สจ๊วร์ต จอห์น วิลกิ้น (เซร์คิโอ อเกวโร่ แทน น.72), ไฟซอล ฮาลิม, เบรนดัน กัน,ดาร์เรน โลค

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : สารัช อยู่เย็น (ทีมชาติไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport