แค่ครึ่งทาง! มาโน่ยังไม่ถอดใจยันยกสองทีมชาติไทยสู้สุดหัวใจแน่

"มาโน่" ชี้ฟุตบอลก็แบบนี้ แต่เกมยังไม่จบยังเหลืออีกครึ่งทาง สุดเสียดายไทยโอกาสเพียบ แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ เผยต้องเร่งกลับไปแก้ไขใหม่ก่อนลงเตะในวันที่ 10 ม.ค.นี้ มั่นใจโอกาสทั้งหลายในเกมแรกที่ทำไม่ได้ จะมาระเบิดในเกมนัดสองเอง

 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมบุกไปแพ้ มาเลเซีย 0-1 ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา  

 เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" กล่าวว่า "สิ่งที่อยากจะบอกคือมันผ่านไปครึ่งทาง และเป็นสกอร์ 1-0 ยังเหลืออีกครึ่งทางที่บ้านเรา วันนี้เราก็พร้อมสู้ แต่เขาก็ได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลสนับสนุน และเราก็สร้างโอกาสได้มากมาย ครองเกม และสร้างโอกาสได้นับไม่ถ้วน แต่ตอนนี้ผ่านไปครึ่งทาง ยังเหลืออีกครึ่งทาง เกมยังไม่จบ"

 "เป็นเกมที่รับได้ เราคุมเกมและสร้างโอกาสได้มากมาย ก็ไม่ง่ายที่จะกลับมาได้ มันเป็นเกมที่เราคุมเกมได้หมดซึ่งเกมที่สอง หวังว่าเราจะคุมเกมได้แบบนี้ มาเลเซีย เป็นทีมที่ดี เกมที่สองเขาก็คงรอโต้กลับ เราจะพยายามทำประตูให้ได้ และถ้าหากเขาทำประตูได้ เราก็ต้องยิงสามประตู ซึ่งแน่นอนกฏอเวย์โกล ทำให้เราเสียเปรียบในตอนนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของเราจะช่วยกันเชียร์กันเต็มทีที่ไทย และช่วยให้เราผ่านเกมที่สองไปได้"




 กุนซือวัย 45 ปี กล่าวต่อไปว่า "เรามีผู้เล่นในโซนทำประตูได้ไม่รู้กี่ครั้งในวันนี้ แต่ก็ทำเท่าไหร่ก็ยิงประตูไม่ได้ สิ่งที่เราจะทำคือทำต่อไปและทำใหม่ ในเกมที่เราจะไปเล่นที่บ้าน และหวังว่าโอกาสทั้งหลายจะกลายเป็นประตูในเกมที่สอง"

 "เกมไม่ได้ออกมาอย่างที่หลายคนคาดคิด เพราะมาเลเซีย มองว่าเราคุมเกมได้เยอะกว่าที่คาดหวังไว้ และสร้างโอกาสได้เยอะกว่าที่ทุกคนคาดหวังไว้ แต่สุดท้ายมาเลเซียชนะเกมนี้ก็เป็นเกมฟุตบอล ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้เราก็ต้องกลับไปสู้กันใหม่ และกลับมาแก้ไขให้ได้ในเกมที่สอง"

 ทั้งนี้ ทัพ "ช้างศึก" มีกำหนดการวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.66 จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ด้วยการบินไทย ไฟลท์ TG416 และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.10 น. ก่อนที่ในช่วงเย็นจะมีการลงสระเพื่อฟื้นฟูร่างกายเตรียมพร้อมลงเตะนัดที่สองตามลำดับ

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในบ้านรับมือ มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport