เปิดสถิติสุดสะพรึงแข้งไทยเท้าบอดโอกาส 18 ครั้งเข้ากรอบแค่ 4 ลูก

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยได้โอกาสยิงประตู 18 ครั้ง ก่อนที่จะตรงกรอบเพียงแค่ 4 ครั้ง และไม่เป็นประตู ก่อนบุกพ่ายทีมชาติมาเลเซีย 0-1 ในเกมรอบตัดเชือกนัดแรก

 ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" ต้องพบเจอกับความพ่ายแพ้ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 หลังยกทัพบุกไปพ่าย มาเลเซีย ถึงสังเวียนอาถรรพ์ ณ บูกิตจาลิล 0-1 ประเดิมแพ้เกมแรกในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้

  โดยตลอดเกม 90 นาที ไม่น่าเชื่อว่าทัพ "ช้างศึก" มีสถิติที่เลวร้ายโดยเฉพาะเรื่องของการจบสกอร์ที่เป็นปัญหาคาราคาซังแก้ไขไม่ได้เสียที เพราะในเกมนี้ขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยามีโอกาสทะลวงตาข่ายถึง 18 ครั้ง ทว่าดันเข้ากรอบเพียงแค่ 4 ลูก ส่วนอีก 10 ครั้งคือยิงทิ้งยิงขว้างไปทั้งหมด

 ส่วนทางกับเจ้าถิ่นมาเลเซีย ที่มีโอกาสยิงในเกมนี้เพียงแค่ 5 ครั้ง แม้จะเข้ากรอบไป 1 แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ทันทีตั้งแต่นาทีที่ 11 จากจังหวะชารุล นาซีม เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ รูเวินตีรัน เวินกาเดซัน โหม่งชงต่อมาให้กับ ไฟซอล ฮาลิม ตวัดยิงด้วยขวาเข้าไป

 นอกจากนี้ทีมชาติไทย ยังเหนือกว่าในเรื่องของการครอบครองบอลถึง 72.3 เปอร์เซนต์ ส่วนฝั่งมาเลเซีย ได้ครองบอลเพียง 27.7 เปอร์เซนต์เท่านั้น อย่างไรก็ตามในเกมนัดที่สอง ไทยต้องชนะอย่างน้อย 2 ลูกขึ้นไปเพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ หากชนะ 1-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

   สำหรับทัพ "ช้างศึก" มีกำหนดการวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.66 จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ด้วยการบินไทย ไฟลท์ TG416 และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.10 น. ก่อนที่ในช่วงเย็นจะมีการลงสระเพื่อฟื้นฟูร่างกายเตรียมพร้อมลงเตะนัดที่สองในวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport