แฟนบอลถามVAR! ช็อตมาเลย์โดนริบประตูนำ 2-0,"บดินทร์" ถูกเสียบไม่ได้จุดโทษ

ควันหลงหลังจบเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ม.ค.66 โดยทีมชาติมาเลเซีย เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 แต่ในเกมดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลของทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก

โดย 2 จังหวะดังกล่าวเริ่มจาก นาทีที่ 56 มาเลเซีย ที่ขึ้นนำอยู่ 1-0 หวิดหนีอีกเม็ด เมื่อได้ฟรีคิกจากกราบซ้าย ไฟซอล ฮาลิม เปิดบอมบ์เข้าไป กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาชกไม่โดน เลยโดนศรีษะ โดมินิก ตัน โหม่งย้อยเข้าไป แฟนเจ้าบ้านเสือเหลืองต้องเฮเก้อเมื่อ คิม แด-ยอง ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ตัดสินใจไม่ให้ประตู เพราะมองว่ามีจังหวะฟาวล์เกิดขึ้นก่อน แต่หากดูจากภาพช้า พรรษา เหมวิบูลย์ ไปถูกศอก กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ไม่ได้โดนผู้เล่นของมาเลเซียแต่อย่างใด

อีกจังหวะคือนาทีที่ 84 ไทย ไม่ได้ลูกจุดโทษเมื่อ บดินทร์ ผาลา โดนทาง นอห์ ชามี่ เสียบสกัดล้มในเขตโทษ แต่เชิ้ตดำจากแดนกิมจิ คิม แด-ยอง ไม่ให้จุดโทษเพราะมองว่าผู้เล่นมาเลเซียเสียบโดนที่บอล

ทั้งนี้ จาก 2 จังหวะที่เกิดขึ้นค่อนข้างที่จะกังขาพอสมควร จึงมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลทั้งมาเลเซียและไทย มองว่าฟุตบอลรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับภูมิภาคอาเซียน ควรจะมีเทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วยตัดสินได้แล้วหรือยัง เพื่อตัดข้อสงสัยในจังหวะปัญหาต่างๆเหมือนดั่งทั่วโลกที่มี VAR ใช้แทบทุกรายการ




สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในบ้านรับมือ มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 10 ม.ค.66 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport