"ช้างศึก" รวมพลังสวมเกราะสีแดง บุกเสือเหลืองรอบรองฯยกแรกค่ำนี้

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า และอดีตแชมป์ 6 สมัย ที่ทะลุเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 1 กลุ่ม เอ เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 กลุ่ม บี ช่วงค่ำวันนี้

ล่าสุด จากการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าทัพ "ช้างศึก" จะสวมชุดสีแดงทั้งชุดลงสนามในเกมนี้ ส่วนฝั่งเจ้าถิ่นขุนพล "เสือเหลือง" จะสวมชุดเก่งเสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันเสาร์ที่ 7 ม.ค.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ทั้งนี้ สถิติ 8 ปีหลังสุด ไทย ไม่ชนะ มาเลเซีย ได้เลยแม้แต่เกมเดียว โดยหนสุดท้ายที่ "ช้างศึก" ทุบ "เสือเหลือง" ต้องย้อนไปในชิงแชมป์อาเซียน 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 17 ธ.ค.57 โดยเกมนั้น ไทย ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพ เปิดบ้านชนะ 2-0 จากการยิงของ ชาริล ชัปปุยส์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

นับจากนั้นเป็นต้นมาโคจรมาพบกันอีก 6 ครั้งในรอบ 8 ปี ไทยไม่สามารถเอาชนะ มาเลเซีย ได้เลย แบ่งเป็น เสมอ 3 นัด, แพ้ 3 นัด โดยครั้งล่าสุดที่เจอกันคือ ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 28 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.65 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ผลปรากฎว่า ไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ เสมอ 1-1 ก่อนดวลจุดโทษ มาเลเซีย ชนะ 5-3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport